Ủy quyền làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Ủy quyền làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Mẹ tôi vẫn khoẻ mạnh thì có uỷ quyền cho cháu tôi đi làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được không?

Gửi bởi: Tran Van Phuong

Trả lời có tính chất tham khảo

Điều 143 Bộ luật Dân sự quy định: Cá nhân có thể ủy quyền cho người khác xác lập, thực hiện giao dịch dân sự. Một người có thể ủy quyền cho người khác thay mặt và nhân danh mình thực hiện công việc nhất định, có thể phải trả thù lao nếu có thỏa thuận hoặc pháp luật có quy định.

Điều kiện ủy quyền không căn cứ vào tình trạng sức khỏe hay lý do cá nhân nào của bên ủy quyền, do vậy, dù vẫn còn mạnh khỏe nhưng mẹ bạn vẫn có thể ủy quyền cho cháu mình hoặc bất kỳ người nào khác đi làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Nhưng vẫn phải tuân theo quy định của pháp luật như:

– Bên được ủy quyền là người có năng lực hành vi dân sự đầy đủ; hoặc cũng có thể là người từ đủ mười lăm tuổi đến chưa đủ mười tám tuổi, trừ trường hợp pháp luật quy định giao dịch dân sự phải do người từ đủ mười tám tuổi trở lên xác lập, thực hiện.

– Công việc thực hiện theo ủy quyền không vi phạm điều cấm của pháp luật, không trái đạo đức xã hội.

Mẹ bạn có thể lập Hợp đồng ủy quyền hoặc Giấy ủy quyền có công chứng theo quy định của pháp luật.

Các văn bản liên quan:

Bộ luật 33/2005/QH11 Dân sự

Trả lời bởi: CTV3


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191