Vi phạm nội quy rạp chiếu phim thì phải chịu trách nhiệm đến khi nào?

Câu hỏi của khách hàng: Vi phạm nội quy rạp chiếu phim thì phải chịu trách nhiệm đến khi nào?

Em xin chào anh chị ạ!!!!
Em có một câu hỏi xin được giải tư vấn ạ. Chuyện là như thế này. Em có một người bạn khi bạn ấy đi xem phim trong rạp mà chụp hình thì vô tình bị nhân viên bắt được ạ. Rồi sao đó bạn ấy đã bị xử phạt và buộc ký biên bản tường trình và đồng thời xóa đi số hình đó. Chuyện xảy ra cũng vài tuần rồi ạ. Đến hôm nay bạn ấy mới nhắn tin nói rõ với em và có hỏi em là khi nào bản tường trình đó hết hiệu lực và bạn ấy còn hỏi là nếu trong thời gian phim còn chiếu mà vô tình có người nào đó đăng những tấm hình tương tự như thế lên thì có liên quan đến bạn ấy hay không?
Mong mọi người thay em giải đáp cho bạn ấy ạ!!!!! Em xin cám ơn.


Luật sư Tư vấn Bộ luật dân sự – Gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 21/12/2018

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh vấn đề Bản tường trình có giá trị như thế nào

Bộ luật dân sự năm 2015

3./ Luật sư trả lời Vi phạm nội quy rạp chiếu phim thì phải chịu trách nhiệm đến khi nào?

Trong quá trình hoạt động của một tổ chức, doanh nghiệp ngoài việc phải tuân thủ các quy định của pháp luật điều chỉnh hoạt động của công ty, các chủ thể tham gia (nhân viên, khách hàng,…) còn phải tuân thủ cả những nội quy công ty mà tổ chức, công ty đặt ra tại khu vực đó, thời điểm đó. Khi vi phạm nội quy này, chủ thể vi phạm sẽ phải chịu những trách nhiệm theo quy định tại chính nội quy đó.

Về nội quy tổ chức, doanh nghiệp. Bạn có thể hiểu nội quy là những quy định do nội bộ bên trong một cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tự đặt ra và có giá trị bắt buộc những người tham gia vào hoạt động tương ứng của tổ chức, doanh nghiệp phải tuân theo. Tuy nhiên, nội dung của nội quy này không được trái với những quy định của pháp luật, trái với đạo đức xã hội.

Trong trường hợp của bạn, bạn có thể hiểu nội quy ở đây là những quy định nội bộ trong rạp phim, có giá trị bắt buộc với những chủ thể liên quan (kể cả người sử dụng dịch vụ- tức khách hàng đi xem phim). Khi một người có hành vi vi phạm nội quy của rạp chiếu phim, người này sẽ phải gánh chịu những hậu quả nhất định theo nội quy của rạp chiếu phim.

Do đó, khi nội quy rạp chiếu phim cấm các hành vi quay, chụp lại phim đang được chiếu cũng như việc xử phạt người có hành vi vi phạm, các chủ thể có thẩm quyền ở rạp phim có quyền xử lý người có hành vi vi phạm theo nội quy của rạp.

Còn về bản tường trình mà bạn của bạn đã ký theo yêu cầu của bên rạp chiếu phim. Như tên gọi, bản tường trình là văn bản trình bày, ghi nhận thiệt hại hay mức độ trách nhiệm của người tường trình trong các sự việc xảy ra gây những hậu quả nhất định cần xem xét. Đây là một văn bản ghi nhận lại sự việc cũng như lời cam kết chịu trách nhiệm trong một phạm vi nhất định nào đó nếu người ký thực hiện lại hành vi vi phạm hoặc có những hành vi tương tự,…

Hiệu lực của văn bản này không bị giới hạn bởi thời gian. Nói cách khác, bản tường trình có giá trị mãi mãi.

Trong trường hợp có một chủ thể khác đăng những tấm hình tương tự tấm hình mà bạn của bạn (người ký bản tường trình) nhưng bạn của bạn chứng minh được những tấm  hình đó không phải do bạn của bạn quay, chụp lại trước đó thì bạn của bạn sẽ không phải chịu trách nhiệm về hành vi/ hậu quả của hành vi mà người kia đã thực hiện. Bởi, việc cam kết trong bản tường trình chỉ có giá trị với hành vi của chính người đó, không cam kết với những đối tượng khác.

Như vậy, trong trường hợp của bạn, hiệu lực của bản tường trình được xác định là mãi mãi. Bạn cần hiểu, bản tường trình thực chất chỉ là hoạt động ghi nhận lại sự việc đã xảy ra, đây là sự thật khách quan và nó luôn là sự thật. Việc thời gian sau có một người khác đăng những tấm hình giống những tấm hình mà bạn của bạn đã chụp nhưng bạn của bạn chứng minh được đây không phải tấm hình mà bạn của bạn đã chụp thì bản tường trình trên không phải là căn cứ phát sinh trách nhiệm của bạn của bạn trước rạp phim.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191