Xác định người không có nơi cư trú nhất định

Xác định người không có nơi cư trú nhất định


Tôi là thành viên Hội đồng tư vấn 135 xét đưa người vào trung tâm cai nghiện bắt buộc. Vấn đề hiểu người không có nơi cư trú nhất định (quy định tại khoàn 1 Điều 2 Nghị định 135/2004/NĐ-CP) vẫn chưa thống nhất trong hội đồng. Vậy xin hỏi người không có nơi cư trú nhất định được hiểu là trên địa bàn đối tượng có hành vi phạm (địa phương, nơi bắt đối tượng) hay trên tất cả các địa phương trong phạm vi cả nước?

Gửi bởi: DO THI MINH THUY

Trả lời có tính chất tham khảo

Về vấn đề này, chúng tôi trả lời bạn như sau:

Theo khoản 1, Điều 3, Nghị định số 43/2005/NĐ-CP ngày 05/04/2005 của Chính phủ quy định về việc đưa người nghiện ma tuý, người bán dâm không có nơi cư trú nhất định vào lưu trú tạm thời tại cơ sở chữa bệnh, thì “người không có nơi cư trú nhất định” được hiểu như sau:

“Người không có nơi cư trú nhất định”là người không xác định được nơi đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc nơi đăng ký tạm trú và thường xuyên đi lang thang, không có nơi ở cố định; người có nơi đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú nhưng không sinh sống tại đó mà thường xuyên đi lang thang, không có nơi ở cố định.

CÔNG TY LUẬT TNHH ĐẠI VIỆT

Địa chỉ: Số 335 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội

Điện thoại: 04.3747 8888 – Email: info@luatdaiviet.vn

Các văn bản liên quan:

Nghị định 43/2005/NĐ-CP Về quy định việc đưa người nghiện ma tuý, người bán dâm không có nơi cư trú nhất định vào lưu trú tạm thời tại cơ sở chữa bệnh

Trả lời bởi: z


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191