Xin nghỉ việc nhưng không được trả lương do không có chữ ký của giám đốc có đúng không

Câu hỏi của khách hàng: Xin nghỉ việc nhưng không được trả lương do không có chữ ký của giám đốc có đúng không

cho em hỏi chút. Em đang làm bên công ty liên doanh Hàn Quốc sản xuất trang sức cao cấp. Em đã làm việc ở đây được 1 năm rưỡi. Giờ em tìm được công việc mới phù hợp hơn nên em muốn thôi việc. Đơn từ em viết xong xuôi họ yêu cầu xin chữ ký chủ quản và quản đốc nhưng chủ quản và quản đốc họ không ký nhưng nhân sự vẫn nhận đơn để giải quyết. Hôm nay thì chắc do phía lãnh đạo công ty tạo sức ép nên họ bảo sẽ không trả lương nếu người lao động nộp đơn mà không có chữ kí của lãnh đạo mà vẫn tự ý nghỉ việc như ghi trên đơn.
Vậy ai hiểu về luật lao động tư vấn em chút phải giải quyết thủ tục sao để có được quyền lợi của mình ạ.
(Công ty em sắp chuyển từ Gia Lâm – Hà Nội -> Hưng Yên nên họ tìm cách giữ công nhân)


Luật sư Tư vấn Bộ luật lao động – Gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 23/11/2018

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh vấn đề Nghĩa vụ trả lương của người sử dụng lao động

Bộ luật lao động năm 2012

3./ Luật sư trả lời Xin nghỉ việc nhưng không được trả lương do không có chữ ký của giám đốc có đúng không

Tiền lương là khoản tiền mà người sử dụng lao động trả cho người lao động để thực hiện công việc theo thỏa thuận. Theo quy định của pháp luật thì khi người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động không phải là căn cứ để người sử dụng lao động không trả lương cho thời gian mà người này đã làm việc tại công ty mà chưa được thanh toán.

Căn cứ Điều 37 Bộ luật lao động thì việc bạn tìm được công việc mới phù hợp hơn không phải là một căn cứ để bạn đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn. Nói cách khác, việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động của bạn trong trường hợp này bị coi là trái pháp luật nếu không có sự đồng ý của người sử dụng lao động. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật thì người sử dụng lao động cũng không có quyền không trả lương cho bạn. Nhưng theo quy định tại Điều 43 Bộ luật lao động thì khi bạn đơn phương chấm dứt hợp đồng trái pháp luật bạn sẽ phải gánh chịu các nghĩa vụ sau:

-Không được trợ cấp thôi việc và phải bồi thường cho người sử dụng lao động nửa tháng tiền lương theo hợp đồng lao động;

-Nếu vi phạm quy định về thời hạn báo trước thì phải bồi thường cho người sử dụng lao động một khoản tiền tương ứng với tiền lương của người lao động trong những ngày không báo trước.

-Phải hoàn trả chi phí đào tạo cho người sử dụng lao động theo quy định.

Bên người sử dụng lao động hoàn toàn có thể dùng số tiền lương của bạn để bù trừ các nghĩa vụ tài chính trên, nhưng khi đó bên sử dụng lao động sẽ phải cho bạn biết về việc khấu trừ trên.

Theo thông tin bạn cung cấp thì lý do không chi trả lương là do chủ quản và quản đốc không ký đơn cho bạn. Không phải vì lý do bù trừ nghĩa vụ. Nên, bạn có quyền yêu cầu chủ quản và quản đốc thực hiện việc ký nếu việc này dựa trên nội quy của công ty hoặc các văn bản khác của nội bộ công ty. Ngược lại, nếu không có văn bản nào chứng minh yêu cầu có chữ ký trên là hợp pháp, bạn có quyền yêu cầu bên nhân sự giải quyết theo đúng quy định của pháp luật. nếu yêu cầu không được giải quyết thì bạn có thẻ khiếu nại lên chủ thể có thẩm quyền để được giải quyết.

Như vậy, trong trường hợp của bạn, bạn có thể yêu cầu người có nghĩa vụ thực hiện theo quy định, nội quy công ty. Nếu bên có nghĩa vụ không thực hiện theo quy định thì bạn có quyền khiếu nại tới chủ thể có thẩm quyền để được giải quyết.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191