Đóng thuế 4 triệu 1m2 nhưng khi thu hồi lại được đền bù ít hơn

Câu hỏi của khách hàng: Đóng thuế 4 triệu 1m2 nhưng khi thu hồi thì được đền bù ít hơn

Chào Luật sư, luật sư cho mình hỏi đất nhà mình đóng thuế 4 triệu đồng 1m2 nhưng khi nhà nước thu hồi chỉ đền 3 triệu 2 trăm nghìn 1m2 thì mình phải làm gì mọi người tư vấn cho mình với.

Họ đã thu hồi rồi thì liệu mình có làm gì được nữa không?

Luật sư Tư vấn – Gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh vấn đề đền bù giải phóng mặt bằng

  • Luật Đất đai 2013

2./ Luật sư trả lời

Xin chào bạn, để trả lời câu hỏi của bạn, chúng tôi sẽ cần thêm một số thông tin về địa điểm bất động sản bị thu hồi.

Giá đất bồi thường được liệt kê theo biểu giá nhà nước tại từng địa điểm. Khi tiến hành thu hồi, cơ quan nhà nước sẽ dựa theo biểu giá này để tính giá trị bồi thường. Vì thế bạn không thể căn cứ dựa trên giá trị đóng thuế để so sánh với giá bồi thường.

Biểu giá đất là công khai và nếu bạn nhận thấy có những sai xót hoặc bất cập, bạn có thể làm đơn khiếu nại và gửi tới cơ quan có thẩm quyền để được xử lý theo quy định pháp luật về tố tụng hành chính.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191