Con tôi bị đánh đập trong trại giam, tố giác đến ai

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Con tôi bị đánh đập trong trại giam, tố giác đến ai?

Thưa các đồng chí luật sư, con tôi do bị bạn bè rủ rê nên đã bị bắt và kết án về tội tàng trữ sử dụng ma túy, phải chịu án tù 6 tháng, cháu đã chịu án được 1 tháng rồi, lần vừa rồi vào thăm tôi thấy trên mặt cháu có nhiều dấu hiệu bầm tím, tôi cố gặng hỏi nhưng cháu không dám nói, tôi đã có đơn đến Ban quản lý trại giam nhưng không nhận được trả lời thuyết phục, con tôi sai là phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, tôi tán thành với việc pháp luật dạy dỗ cháu, tuy nhiên khi cháu đang phải ngồi tù mà lại có hành vi đánh đập cháu là vi phạm pháp luật, tôi muốn tố giác tới cơ quan có thẩm quyền để giải quyết việc này cho rõ ràng, các đồng chí hướng dẫn giúp tôi?


Con tôi bị đánh đập trong trại giam, tố giác đến ai
Con tôi bị đánh đập trong trại giam, tố giác đến ai

Luật sư Tư vấn Con tôi bị đánh đập trong trại giam, tố giác đến ai – Gọi 1900.0191

1./ Thời điểm xảy ra tình huống pháp lý

Ngày 5 tháng 12 năm 2017

2./ Cơ sở văn bản Pháp Luật áp dụng

Bộ Luật Tố tụng hình sự 2003

Bộ luật Hình sự 1999 sửa đổi, bổ sung 2009

3./ Luật sư trả lời

Căn cứ Bộ luật Hình sự năm 1999 sửa đổi bổ sung năm 2009 quy định về tội dùng nhục hình như sau:

Điều 298. Tội dùng nhục hình

1.Người nào dùng nhục hình trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án, thì bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2.Phạm tội gây hậu quả nghiêm trọng thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

3.Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười hai năm.

4.Người phạm tội còn bị cấm đảm nhiệm chức vụ nhất định từ một năm đến năm năm.”

Bên cạnh đó,  Căn cứ Điều 101 Bộ luật Tố tụng hình sư 2003 quy định về tố giác tội phạm như sau:

Điều 101. Tố giác và tin báo về tội phạm

Công dân có thể tố giác tội phạm với Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát, Tòa án hoặc với các cơ quan khác, tổ chức. Nếu tố giác bằng miệng thì cơ quan, tổ chức tiếp nhận phải lập biên bản và có chữ ký của người tố giác.

Cơ quan, tổ chức khi phát hiện hoặc nhận được tố giác của công dân phải báo tin ngay về tội phạm cho Cơ quan điều tra bằng văn bản.”

Như vậy với quy định nêu trên, khi có căn cứ cho thấy có dấu hiệu của tội phạm, công dân thực hiện quyền tố giác tội phạm của mình tới cơ quan có thẩm quyền như cơ quan điều tra, Viện kiểm sát,.. để được bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của mình.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Bài liên quan:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191