Giấy khám sức khỏe có phải quyết định hành chính không

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Giấy khám sức khỏe có phải quyết định hành chính không?

Tôi đi khám sức khỏe tại trung tâm y tế tỉnh, không hiểu vì lý do gì mà cơ quan này lại nhận định tôi bị bệnh về tim mạch rất nặng và hướng dẫn mua thuốc điều trị, sau một thời gian sử dụng thuốc tốn kém, tôi thấy sức khỏe mình còn tệ hơn làm tôi rất lo lắng và phải đi khám lại tại bệnh viên đa khoa tỉnh, đến đây thì lại không chẩn đoán ra bệnh và kết luận tôi hoàn toàn khỏe mạnh, tôi muốn khởi kiện quyết định hành chính của trung tâm y tế tỉnh vì đã làm hao tổn tài sản cũng như thời gian của tôi do chẩn đoán sai.


Giấy khám sức khỏe có phải quyết định hành chính không?
Giấy khám sức khỏe có phải quyết định hành chính không?

Luật sư Tư vấn Giấy khám sức khỏe có phải quyết định hành chính không – Gọi 1900.0191

1./Thời điểm xảy ra tình huống pháp lý

Ngày 5 tháng 12 năm 2017

2./Cơ sở văn bản Pháp Luật áp dụng

Luật tố tụng hành chính năm 2015

3./Luật sư trả lời

Căn cứ Luật tố tụng hành chính năm 2015, Quyết định hành chính là văn bản do cơ quan hành chính Nhà nước, cơ quan, tổ chức được giao thực hiện quản lý hành chính Nhà nước ban hành hoặc người có thẩm quyền trong cơ quan, tổ chức đó ban hành quyết định về vấn đề cụ thể trong hoạt động quản lý hành chính được áp dụng một lần đối với một hoặc một số đối tượng cụ thể.

Như vậy, Về việc ban hành quyết định hành chính, chủ thể ban hành là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền nhằm định ra chính sách, quy định, sửa đổi hoặc của những người có chức vụ, người đại diện cho quyền lực hành chính nhất định. Vậy, quyết định hành chính là kết quả của sự thể hiện ý chí quyền lực nhà nước của cơ quan hành chính Nhà nước hoặc của những người có chức vụ, người đại diện cho quyền lực hành chính nhất định.

Chủ thể ban hành là chủ thể đặc biệt – cơ quan nhà nước. Giấy khám sức khỏe do bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh cấp cho người đi khám sức khỏe. bệnh viện, cở sở khám chưa bệnh không phải là cơ quan nhà nước vì vậy giấy khám sức khỏe không phải là quyết định hành chính.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Bài liên quan:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191