Một người có thể khởi kiện nhiều lần 1 vụ án hành chính

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Một người có thể khởi kiện nhiều lần 1 vụ án hành chính

Em đã khởi kiện 1 vụ án hành chính 1 lần rồi, nhưng kết quả họ giải quyết không thỏa đáng, nên em muốn khởi kiện lại 1 lần nữa ở tòa án khác để cho họ xử lý lại thì có được không ạ, quyết định này là về việc đền bù đất giải phóng cho nhà em, họ áp định sai giá, và cố tình chèn ép bắt nhà em phải di dời gần như ngay lập tức.


Luật sư Tư vấn Luật Tố tụng Hành chính – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 17 tháng 05 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề khởi kiện lại vụ án hành chính đã được giải quyết

Luật Tố tụng hành chính 2015

3./ Luật sư tư vấn

Theo quy định pháp luật, mỗi vụ án được Tòa án tiến hành giải quyết một lần nhưng có thể được giải quyết ở hai cấp khác nhau trong trường hợp có kháng cáo, kháng nghị. Đối với trường hợp nêu trên, khi bạn có lý do chính đáng để cho rằng Bản án hoặc quyết định của Tòa án đối với yêu cầu khởi kiện của mình là không thỏa đáng, bạn có quyền kháng cáo bản án, quyết định của Tòa án chưa có hiệu lực pháp luật, cụ thể như sau:

Trước hết,  bạn cần quan tâm đến thời hạn được thực hiện quyền kháng cáo quy định tại Điều 206 Luật tố tụng hành chính 2015:

Điều 206. Thời hạn kháng cáo

1.Thời hạn kháng cáo đối với bản án của Tòa án cấp sơ thẩm là 15 ngày kể từ ngày tuyên án; đối với đương sự không có mặt tại phiên tòa hoặc không có mặt khi tuyên án mà có lý do chính đáng thì thời hạn kháng cáo tính từ ngày bản án được giao cho họ hoặc được niêm yết.”

Để tiến hành kháng cáo, trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày Tòa án cấp sơ thẩm ra bản án hoặc quyết định đối với vụ án mà bạn yêu cầu giải quyết, bạn làm đơn kháng cáo gửi cho Tòa án cấp sơ thẩm đã ra bản án, quyết định bị kháng cáo. Kèm theo đơn kháng cáo, bạn gửi kèm các tài liệu, chứng cứ bổ sung (nếu có) để chứng minh cho kháng cáo của mình là có căn cứ và hợp pháp.

Nội dung đơn kháng cáo phải có các nội dung chính sau đây:

– Ngày, tháng, năm làm đơn kháng cáo;

– Tên, địa chỉ; số điện thoại, fax, địa chỉ thư điện tử (nếu có) của người kháng cáo;

– Kháng cáo toàn bộ hoặc một phần của bản án, quyết định của Tòa án cấp sơ thẩm chưa có hiệu lực pháp luật;

– Lý do của việc kháng cáo và yêu cầu của người kháng cáo;

– Chữ ký hoặc điểm chỉ của người kháng cáo.

Vậy, trường hợp này, bạn có quyền kháng cáo bản án Tòa án cấp sơ thẩm đã ra để yêu cầu Tòa án cấp phúc thẩm giải quyết lại theo thủ tục phúc thẩm. Khi này, vụ án sẽ được đưa ra xét lại theo thủ tục phúc thẩm do pháp luật quy định.

Với những tư vấn về câu hỏi Một người có thể khởi kiện nhiều lần 1 vụ án hành chính, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Bài liên quan:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191