Xe sát hạch đường trường có cần cấp tem kiểm định không

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Xe sát hạch đường trường có cần cấp tem kiểm định không?

Điều 9, Thông tư 70/2015/TT-BGTVT về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. “Đối với xe ô tô lắp thiết bị chấm điểm sử dụng trong Trung tâm sát hạch lái xe, xe ô tô tải sử dụng trong các nhà ga, cảng, khu khai thác khoáng sản, lâm nghiệp (không có nhu cầu tham gia giao thông đường bộ); xe cơ giới không được tham gia giao thông đường bộ thì chỉ cấp Giấy chứng nhận kiểm định và không cấp Tem kiểm định.”
Như vậy xe sát hạch đường trường có cần cấp team kiểm định không ạ. Giải đáp giúp em ạ. Em cảm ơn


Luật sư Tư vấn Luật Giao thông đường bộ – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 23 tháng 05 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề cấp tem kiểm định đối với xe sát hạch đường trường

Thông tư 70/2015/TT-BGTVT của Bộ giao thông vận tải về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ

3./ Luật sư tư vấn

Tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới (sau đây gọi tắt là Tem kiểm định) là biểu trưng cấp cho xe cơ giới đã được cấp Giấy chứng nhận kiểm định và được phép tham gia giao thông đường bộ theo thời hạn ghi trên Tem kiểm định trong lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và các nước mà Việt Nam đã ký Hiệp định công nhận lẫn nhau về Giấy chứng nhận kiểm định.

Trường hợp của anh/chị thắc mắc liên quan đến việc cấp tem kiểm định cho xe sát hạch đường trường. Căn cứ Điều 9 Thông tư 70/2015/TT-BGTVT anh/chị có nêu trên, xe sát hạch đường trường anh/chị sử dụng là xe ô tô lắp thiết bị chấm điểm sử dụng trong Trung tâm sát hạch lái xe, nếu xe này không tham gia giao thông đường bộ thì chỉ cần Giấy chứng nhận kiểm định, tem kiểm định xe này không được cấp và cũng không cần thiết.

Ngược lại, nếu anh/chị vẫn sử dụng xe này để tham gia giao thông đường bộ thì anh/chị phải xin cấp thêm tem kiểm định theo thủ tục mà pháp luật quy định.

Vậy, Khi thuộc trường hợp quy định tại Điều 9 của Thông tư 70/2015/TT-BGTVT,  xe sát hạch đường trường không cần cấp team kiểm định.

Với những tư vấn về câu hỏi Xe sát hạch đường trường có cần cấp tem kiểm định không, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Bài liên quan:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191