Những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện Luật Khiếu nại

Những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện Luật Khiếu nại

25/03/2014

Mỗi văn bản pháp luật cần phải được thực thi trong thực tiễn mới đánh giá được hết hiệu quả của nó và Luật Khiếu nại cũng không nằm ngoài quy luật đó. Dù mang lại nhiều kết quả tích cực, nhưng Luật này cũng đã bộc lộ một số bất cập, khó khăn nhất định trong quá trình thực hiện như về thời hiệu khiếu nại, thời hạn giải quyết khiếu nại, đình chỉ việc giải quyết khiếu nại, xử lý hành vi vi phạm pháp luật khiếu nại… Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, xin hãy tham khảo bài viết “Những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện Luật Khiếu nại” của tác giả Phạm Thị Phượng – Vụ Pháp chế, Thanh tra Chính phủ, đăng tải trên Tạp chí Dân chủ và Pháp luật, số 64 trang tháng 2/2014. Bài viết không những nêu lên, phân tích những hạn chế trong thực tiễn triển khai Luật Khiếu nại, mà còn đưa ra những quan điểm đề xuất kiến nghị của tác giả, nhằm thực thi pháp luật về khiếu nại được thuận lợi, hiệu quả, khắc phục những vướng mắc, khó khăn xảy ra.

Ngô Huyền

Tham khảo thêm:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191