Kê biên quyền sử dụng đất có tài sản gắn liền với đất trường hợp người phải thi hành án chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Kê biên quyền sử dụng đất có tài sản gắn liền với đất trường hợp người phải thi hành án chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

 

Bản án số Tòa án tuyên ông N và bà H phải trả cho ngân hàng A số tiền 1.500.000.000đ, tài sản thế chấp GCNQSD đất là 150m2. Chấp hành viên xác minh thực tế đất đã được xây dựng nhà ở trước khi có bản án tuyên, phần xây dựng lẫn ra phía sau của ô đất được cấp 39,6m2 phần xây lẫn thuộc đất của ông bà N-H quản lý nhưng nhưng chưa được cấp bìa đỏ. Vậy, theo quy định pháp luật thì Chấp hành viên có xử lý toàn bộ tài sản trên đất để thi hành án không? Chấp hành viên cần làm gì để giải quyết việc thi hành án?

Gửi bởi: Nguyễn Quang Trường

Trả lời có tính chất tham khảo

Trường hợp bạn hỏi chúng tôi trả lời như sau: Đối với nhà ở được xây dựng trước khi có bản án tuyên, phần xây dựng lẫn ra phía sau của ô đất được cấp 39,6m2 phần xây lẫn thuộc đất của ông bà N-H quản lý nhưng chưa được cấp bìa đỏ, Chấp hành viên cần xác minh tại cơ quan có thẩm quyền để biết diện tích đất ông bà N – H đang quản lý, sử dụng có được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định tại các điều 99, 100, 101 và 102 Luật Đất đai năm 2013 hay không để xử lý theo quy định Điều 110 và Điều 111 Luật Thi hành án dân sự: Chấp hành viên được quyền kê biên, xử lý quyền sử dụng đất kể cả trường hợp người phải thi hành án chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà thuộc trường hợp được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai hoặc thuộc diện quy hoạch phải thu hồi đất, nhưng chưa có quyết định thu hồi đất thì vẫn được kê biên, xử lý quyền sử dụng đất đó. Khi kê biên quyền sử dụng đất có tài sản gắn liền với đất thuộc quyền sở hữu của người phải thi hành án thì kê biên cả quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất.

 

Các văn bản liên quan:

Luật 45/2013/QH13 Đất đai (Còn hiệu lực)

Luật 26/2008/QH12 Thi hành án dân sự (Hết hiệu lực một phần)

Trả lời bởi: Nguyễn Thị Thu Hằng

Tham khảo thêm:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191