Chế độ phụ cấp độc hại trong công tác thi hành án dân sự

Chế độ phụ cấp độc hại trong công tác thi hành án dân sự

 

 

Hiện nay tôi đang công tác tại một cơ quan thi hành án dân sự, công việc của tôi là quản lý kho vật chứng và làm báo cáo thống kê. Với công việc đó, xin hỏi tôi được hưởng phụ cấp độc hại không, về công tác báo cáo thống kê có được hưởng phụ cấp trách nhiệm không? Nếu có thì tôi phải làm thủ tục gì và căn cứ vào quy định nào của pháp luật.Trân trọng cám ơn!

 

Gửi bởi: Nguyễn Thị Thanh Thúy

Trả lời có tính chất tham khảo

Nội dung bạn hỏi có hai vấn đề như sau:

1. Về chế độ phụ cấp đối với thủ kho vật chứng

Căn cứ Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14 tháng 12 năm 2004 của Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang và Thông tư số 07/2005/TT-BNV ngày 05 tháng 01 năm 2005 của Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện chế độ phụ cấp độc hại nguy hiểm đối với cán bộ, công chức, viên chức, thì phụ cấp độc hại, nguy hiểm đối với cán bộ, công chức, viên chức làm việc trực tiếp ở nơi độc hại nguy hiểm mà yếu tố độc hại nguy hiểm cao hơn bình thường chưa được tính vào hệ số lương, bao gồm:. Cán bộ, công chức (kể cả công chức dự bị), viên chức, những người đang trong thời gian tập sự, thử việc thuộc biên chế trả lương của các cơ quan nhà nước và các đơn vị sự nghiệp của Nhà nước. Cán bộ, công chức, viên chức thuộc biên chế nhà nước và hưởng lương theo bảng lương do Nhà nước quy định được cử đến làm việc tại các hội, các tổ chức phi Chính phủ, các dự án và các cơ quan, tổ chức quốc tế đặt tại Việt Nam.

Nếu bạn được phân công làm nhiệm vụ thủ kho (có quyết định phân công), thì được hưởng phụ cấp độc hại hàng tháng, mức 2%/tháng lương.

2. Về chế độ phụ cấp trách nhiệm đối với người làm công tác thống kê:

Hiện nay chưa có quy định cho người làm công tác thống kê trong thi hành án dân sự hưởng phụ cấp trách nhiệm, nếu người đó chưa được bổ nhiệm chứuc danh thống kê viên. Do đó, bạn không được hưởng chế độ phụ cấp trách nhiệm đối với người làm công tác thống kê thi hành án.

Các văn bản liên quan:

Thông tư 07/2005/TT-BNV Hướng dẫn thực hiện chế độ phụ cấp độc hại, nguy hiểm đối với cán bộ, công chức, viên chức

Nghị định 204/2004/NĐ-CP Về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức,viên chức và lực lượng vũ trang

Trả lời bởi: Lê Anh Tuấn – Tổng cục THADS

Tham khảo thêm:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191