Cơ cấu tổ chức của Uỷ ban nhân dân theo pháp luật hiện hành

Uỷ ban nhân dân do Hội đồng nhân dân cùng cấp bầu ra, gồm: Chủ tịch, phó chủ tịch và các uỷ viên uỷ ban nhân dân.

_Chủ tịch uỷ ban nhân dân do Hội đồng nhân dân cùng cấp bầu ra trong số các đại biểu HĐND tại kì họp thứ nhất của mỗi khoá theo sự giới thiệu của chủ tịch Hội đồng nhân dân theo thể thức bỏ phiếu kín, phải được quá ½ tổng số đại biểu Hội đồng nhân dân có mặt biểu quyết tán thành.

_Phó chủ tịch uỷ ban nhân dân do Hội đồng nhân dân cùng cấp bầu ra tại kì họp thứ nhất của mỗi khoá theo sự giới thiệu của chủ tịch uỷ ban nhân dân, theo thể thức bỏ phiếu kín. Số phó chủ tịch uỷ ban nhân dân mỗi cấp do chính phủ quy định, các phó chủ tịch uỷ ban nhân dân không nhất thiết phải là đại biểu HĐND.

_Các thành viên khác của uỷ ban nhân dân do Hội đồng nhân dân cùng cấp bầu ra tại kì họp thứ nhất của mỗi khoá theo sự giới thiệu của chủ tịch uỷ ban nhân dân, theo thể thức bỏ phiếu kín. Kết quả bầu các thành viên của uỷ ban nhân dân phải được chủ tịch uỷ ban nhân dân cấp trên trực tiếp phê chuẩn; kết quả bầu các thành viên của uỷ ban nhân dân cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phải được Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn. Số lượng các thành viên của uỷ ban nhân dân được quy định trong Luật tổ chức Hội đồng nhân dân và uỷ ban nhân dân hiện hành.

Tham khảo thêm:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191