Có phải có hộ khẩu Hà Nội mới được thành lập trung tâm ngoại ngữ

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Có phải có hộ khẩu Hà Nội mới được thành lập trung tâm ngoại ngữ?

Em có tìm hiểu qua một số văn bản trên mạng và rất nhiều bài viết nhưng thấy ở đâu cũng ghi là có yêu cầu phải hộ khẩu Hà Nội mới được thành lập trung tâm ngoại ngữ, em thấy đây là một yêu cầu không hợp lý và phân biệt vùng miền, xin hỏi là giờ quy định này có thực không và văn bản nào quy định thế hay chỉ là thói quen của các cơ quan bộ ngành.


Có phải có hộ khẩu Hà Nội mới được thành lập trung tâm ngoại ngữ?
Có phải có hộ khẩu Hà Nội mới được thành lập trung tâm ngoại ngữ?

Luật sư Tư vấn Có phải có hộ khẩu Hà Nội mới được thành lập trung tâm ngoại ngữ – Gọi 1900.0191

1./Thời điểm xảy ra tình huống pháp lý

Ngày 22 tháng 12 năm 2017

2./Cơ sở văn bản Pháp Luật áp dụng

Thông tư 03/2011/TT-BGDĐT Ban hành Quy chế Tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học

3./Luật sư trả lời

       Bộ Giáo dục đã ban hành Quy chế Tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học năm 2011. Trong cơ cấu tổ chức của Trung tâm ngoại ngữ bắt buộc có Giám đốc trung tâm là cá nhân đáp ứng đủ các điều kiện luật định. Giám đốc trung tâm ngoại ngữ, tin học là người điều hành và chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước cơ quan quản lý cấp trên về mọi hoạt động của trung tâm với nhiệm kỳ hoạt động là 5 năm.

Cụ thể Khoản 1 và 3, Điều 23 Quy chế này quy định điều kiện về độ tuổi, trình độ, kinh nghiệm và phẩm chất của Giám đốc trung tâm ngoại ngữ, tin học.

Điều 23. Giám đốc trung tâm ngoại ngữ, tin học

1.Giám đốc trung tâm phải là người có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có năng lực quản lý, đã tốt nghiệp trình độ đại học ngoại ngữ hoặc tin học, đã hoạt động trong ngành giáo dục ít nhất 3 năm và được cấp ra quyết định thành lập trung tâm bổ nhiệm (đối với trung tâm ngoại ngữ, tin học công lập) hoặc công nhận (đối với trung tâm ngoại ngữ, tin học tư thục).

2.Giám đốc trung tâm ngoại ngữ, tin học là người điều hành và chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước cơ quan quản lý cấp trên về mọi hoạt động của trung tâm. Nhiệm kỳ của giám đốc trung tâm ngoại ngữ, tin học là 5 năm.

3.Đối với trung tâm ngoại ngữ, tin học tư thục, tuổi của giám đốc trung tâm khi bổ nhiệm lần đầu không quá 65 tuổi.”

Theo đó, Giám đốc trung tâm cần đáp ứng những điều kiện như sau:

– Về độ tuổi: Giám đốc không quá 65 tuổi với lần bổ nhiệm chức vụ đầu tiên;

– Về trình độ, kinh nghiệm: Đã tốt  nghiệp đại học ngoại ngữ và hoạt động trong ngành ít nhất 03 năm;

– Về phẩm chất: Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có năng lực quản lý.

Pháp luật không quy định và yêu cầu điều kiện cụ thể về hộ khẩu thường trú đối với Giám đốc trung tâm ngoại ngữ. Vậy nên, để mở một trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn Thành phố Hà Nội, Giám đốc trung tâm không bắt buộc phải có hộ khẩu thường trú ở đây.

Tuy nhiên, cần lưu ý, đối với trường hợp Giám đốc Trung tâm là người nước ngoài thì buộc phải áp dụng các quy định riêng cho cá nhân là người nước ngoài.

Với những tư vấn trên đây Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191