Đi làm trong thời gian lẽ ra được nghỉ thai sản thì lương thế nào?

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Đi làm trong thời gian lẽ ra được nghỉ thai sản thì lương thế nào?

Kính gửi luật sư,

Tôi sinh con đầu lòng là cháu trai, nay đã được 1 tháng tuổi, do công việc cần gấp và cũng không có gì nặng nhọc nên tôi muốn đi làm luôn mà không nghỉ hết thời gian nghỉ thai sản của mình, tôi đã trao đổi với công ty và nhận được sự đồng ý từ phía công ty, tuy nhiên tôi vẫn muốn được tư vấn qua của luật sư về các quyền lợi tôi được hưởng cụ thể như là lương tôi khi tối đi làm sớm như vậy thì có gì khác so với bình thường không, văn bản nào quy định hướng dẫn về vấn đề này ạ.

Cám ơn các luật sư và chúc luật sư một ngày làm việc hiệu quả.


Đi làm trong thời gian lẽ ra được nghỉ thai sản thì lương thế nào?
Đi làm trong thời gian lẽ ra được nghỉ thai sản thì lương thế nào?

Luật sư Tư vấn Đi làm trong thời gian lẽ ra được nghỉ thai sản thì lương thế nào? – Gọi 1900.0191

1./ Thời điểm xảy ra tình huống pháp lý

Ngày 26 tháng 11 năm 2017

2./ Cơ sở văn bản Pháp Luật áp dụng

Bộ luật lao động năm 2012

3./ Luật sư trả lời

Căn cứ Điều 157 Bộ luật Lao động năm 2012 quy định, thời gian lao động nữ được hưởng chế độ thai sản là 6 tháng, trường hợp trước khi hết thời gian nghỉ thai sản theo quy định, nếu có nhu cầu, có xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền về việc đi làm sớm không có hại cho sức khỏe của người lao động và được người sử dụng lao động đồng ý, lao động nữ có thể trở lại làm việc khi đã nghỉ ít nhất được 04 tháng.

Trường hợp này ngoài tiền lương của những ngày làm việc do người sử dụng lao động trả, lao động nữ vẫn tiếp tục được hưởng trợ cấp thai sản theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội.

Như vậy, nếu bạn làm việc trước khi thời hạn nghỉ thai sản hết, tức là nghỉ sau khi sinh từ 4 tháng, bạn vẫn được hưởng trợ cấp thai sản từ cơ quan bảo hiểm xã hội với thời gian còn lại. Đối với tiền lương trong thời gian này, pháp luật không có quy định hưởng tiền lương thêm cho người lao động nữ trong trường hợp này, khi đó, tiền lương sẽ được xác định theo tiền lương thỏa thuận trong hợp đồng lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động nữ.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã giải đáp được phần nào nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191