Em không đội mũ bị Cảnh sát giao thông bắt, lấy biên bản và bị giữ bằng, khi em lên nộp phạt thì có lấy được bằng không?

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Em không đội mũ bị Cảnh sát giao thông bắt, lấy biên bản và bị giữ bằng, khi em lên nộp phạt thì có lấy được bằng không?

Em không đội mũ bị Cảnh sát giao thông bắt.Với tinh thần sai đâu chịu đấy không chui. Em lấy biên bản và bị giữ bằng. Em muốn hỏi là mai em lên nộp phạt thì có lấy được bằng luôn không ạ, có sợ họ gây khó dễ gì không?


Luật sư Tư vấn Luật Xử lý vi phạm hành chính – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 16 tháng 06 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề lấy lại giấy phép lái xe bị tạm giữ

Nghị định 46/2016/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt

3./ Luật sư tư vấn

Khi tiến hành xử lý vi phạm giao thông đường bộ, trong một số trường hợp, Cảnh sát giao thông tiến hành tạm giữ giấy phép lái xe của người vi phạm nhằm đảm bảo việc xử lý. Thời hạn tạm giữ giấy phép lái xe theo quy định pháp luật cụ thể như sau:

Căn cứ Điều 78 Nghị định 46/2016/NĐ-CP, người có thẩm quyền (cảnh sát giao thông) có quyền tạm giữ giấy phép lái xe đến 07 ngày trước khi ra quyết định xử phạt, và việc tạm giữ phải được lập thành biên bản.

Theo đó, trong trường hợp của bạn, Cảnh sát giao thông đã tiến hành tạm giữ và lập biên bản hành vi vi phạm của bạn và hẹn thời gian lên làm việc cụ thể. Bạn thực hiện việc lên trụ sở cơ quan làm việc, nhận quyết định xử phạt, thực hiện nộp phạt tại Kho bạc Nhà nước theo quyết định xử phạt và nhận lại giấy phép lái xe bị tạm giữ. Với lỗi vi phạm “không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông”, thời hạn tạm giữ tối đa là 7 ngày, kể từ ngày bị tạm giữ.

Với những tư vấn về câu hỏi Em không đội mũ bị Cảnh sát giao thông bắt, lấy biên bản và bị giữ bằng, khi em lên nộp phạt thì có lấy được bằng không?, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191