Mang ống, tuýp nước sắt trong cặp có được không

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Mang ống, tuýp nước sắt trong cặp có được không?

Anh chị ơi cho em hỏi với, em dạo này khi đi học có vài mâu thuẫn với các nhóm bạn ở lớp khác, mấy bạn rất ghê còn dọa đánh chết em, vì lo lắng nên em có chuẩn bị 1 khúc ống nước sắt ngắn bỏ vào trong cặp chỉ phòng thân thôi nếu chúng nó đánh em, như thế thì ra đường liệu bị công an kiểm tra có sao không ạ, em nói là phòng thân thì có được không ạ?


Mang ống, tuýp nước sắt trong cặp có được không
Mang ống, tuýp nước sắt trong cặp có được không

Luật sư Tư vấn Mang ống, tuýp nước sắt trong cặp có được không? – Gọi 1900.0191

Công ty Luật LVN

Xin cảm ơn quý khách đã tin tưởng và gửi thắc mắc đến Công ty Luật LVN. Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ghi nhận tại các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên và các văn bản thỏa thuận được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm xảy ra tình huống pháp lý

Ngày 17 tháng 11 năm 2017

2./ Cơ sở văn bản Pháp Luật áp dụng

Bộ luật Hình sự 1999 sửa đổi, bổ sung 2009

3./ Luật sư trả lời

Việc công dân mang ống, tuýt nước sắt trong cặp không thể kết luận được đó có được không, việc mang này phải phụ thuộc vào mục đích sử dụng của các đồ vật. Nếu như các vật dụng này mang theo với mục đích sửa chữa, thay thế,… phục vụ công việc thường ngày thì đây là một việc bình thường, nhưng mang những vật này với lý do là sử dụng nó với mục đích nhằm gây hại cho sức khỏe, tính mạng (cố ý gây thương tích, giết người) của người khác thì việc mang theo ống, tuýp nước sắt này là hành vi chuẩn bị cho sự việc phạm tội.

Căn cứ Điều 17 Bộ luật Hình sự 1999 sửa đổi, bổ sung 2009 quy định về chuẩn bị phạm tội như sau:

“Điều 17. Chuẩn bị phạm tội

Chuẩn bị phạm tội là tìm kiếm, sửa soạn công cụ, phương tiện hoặc tạo ra những điều kiện khác để thực hiện tội phạm.

Người chuẩn bị phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc một tội đặc biệt nghiêm trọng, thì phải chịu trách nhiệm hình sự về tội định thực hiện.”

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã giải đáp được phần nào nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191