Người yêu dọa giết, bắt chụp ảnh khỏa thân thì tố cáo thế nào

Câu hỏi của khách hàng: Người yêu dọa giết, bắt chụp ảnh khỏa thân thì tố cáo thế nào

Mọi ng tư vấn giúp em với ạ. Em năm nay 21 tuổi, trước em có yêu 1 bạn 3 năm. Nhưng thời gian yêu nhau em hay bị anh ta đánh đập nên đã chủ động chia tay. anh ta không đồng ý, doạ giết và bắt chụp ảnh khoả thân. Vì lo lắng sợ sệt nên em đã chụp gửi cho anh ấy. Có hình ảnh và clip của em giờ anh thường xuyên bắt gửi ảnh nhạy cảm cho anh ấy xem. Nếu em không gửi sẽ đăng ảnh và clip của em lên mạng xã hội. Em cảm thấy rất lo sợ và đã nhiều lần có ý định tự tử. Bị đe doạ khủng khiếp về tinh thần. Vậy mọi người cho em hỏi như thế đã đủ tố cáo chưa. Nếu tố cáo cần những gì được ạ?


Luật sư Tư vấn Luật Hình sự – Gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 19/10/2018

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh vấn đề truy cứu trách nhiệm đối với hành vi dọa giết, bắt chụp ảnh khỏa thân

Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung 2017

3./ Luật sư trả lời Người yêu dọa giết, bắt chụp ảnh khỏa thân thì tố cáo thế nào

Người có hành vi dọa giết bắt chụp ảnh khỏa thân nêu trên đã có hành vi xâm phạm nghiêm trọng về sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của người khác. Hành vi này có thể cấu thành tội phạm theo quy định pháp luật hình sự như sau:

Căn cứ Điều 133 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung 2017 quy định về tội đe dọa giết người như sau:

Điều 133. Tội đe dọa giết người

1. Người nào đe dọa giết người, nếu có căn cứ làm cho người bị đe dọa lo sợ rằng việc đe dọa này sẽ được thực hiện, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm:

a) Đối với 02 người trở lên;

b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

c) Đối với người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

d) Đối với người dưới 16 tuổi;

đ) Để che giấu hoặc trốn tránh việc bị xử lý về một tội phạm khác.”

Bên cạnh đó, Căn cứ Điều 155 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung 2017 quy định về tội làm nhục người khác như sau:

Điều 155. Tội làm nhục người khác

1. Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm:

a) Phạm tội 02 lần trở lên;

b) Đối với 02 người trở lên;

c) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

d) Đối với người đang thi hành công vụ;

đ) Đối với người dạy d, nuôi dưỡng, chăm sóc, chữa bệnh cho mình;

e) Sử dụng mạng máy tính hoặc mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội;

g) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 05 năm:

a) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% tr lên;

b) Làm nạn nhân tự sát.

4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.”

Theo đó, xét với hành vi của đối tượng nêu trên, bạn cần sớm tới cơ quan công an trình báo về hành vi nêu trên của người bạn trai cũ của mình để phía cơ quan công an sớm có biện pháp để ngăn chặn và bảo vệ cho bạn trước hành vi xâm phạm nghiêm trọng sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của người đó.

Vậy, Trường hợp này, bạn cần gửi đơn trình báo tố giác tội phạm tới cơ quan công an hoặc trực tiếp đến cơ quan công an nơi người đó đang ở hoặc thực hiện hành vi để trình báo về hành vi của người bạn trai cũ của mình. Về nội dung trình báo, bạn cần trình bày tất cả các hành vi mà người bạn trai cũ đã thực hiện từ đe dọa cùng với việc cung cấp các bằng chứng có thể lưu giữ (nếu có) để chứng minh như hộp thoại tin nhắn, những hình ảnh đã gửi, ghi âm, …. Với những thông tin nêu trên, bạn nên nhanh chóng tới cơ quan công an để trình báo để sớm được cơ quan có thẩm quyền bảo vệ quyền và lợi ích cho mình.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191