Sang tên đổi chủ xe không có giấy tờ có làm được không ?

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Sang tên đổi chủ xe không có giấy tờ có làm được không?

Các bác cho em hỏi sang tên đổi chủ xe không có giấy tờ có làm được không ạ? Nếu được thì thủ tục giấy tờ như nào, lên đâu làm và chi phí ra sao ạ? Xe khác tỉnh và đã được thay một số phụ kiện máy rồi ạ. Em cảm ơn.


Luật sư Tư vấn Luật Hành chính – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 15 tháng 06 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề sang tên chủ xe

Thông tư 15/2014/TT-BCA Quy định về đăng ký xe

3./ Luật sư tư vấn

Khi mua bán chuyển quyền sở hữu xe, người nhận chuyển nhượng cần thực hiện việc sang tên xe theo quy định. Hồ sơ sang tên xe tùy thuộc vào nơi thực hiện thủ tục sang tên xe và nơi đăng ký xe được pháp luật quy định riêng. Trường hợp đăng ký sang tên xe tỉnh khác chuyển đến, hồ sơ đăng ký sang tên xe bao gồm những giấy tờ sau:

Căn cứ Điều 13 Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định trường hợp sang tên xe tỉnh khác chuyển đến, chủ xe cần xuất trình các giấy tờ như sau:

– Chủ xe xuất trình giấy tờ chứng minh nhân thân theo quy định và nộp hồ sơ gồm:

+ Giấy khai đăng ký xe (mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư).

+ Chứng từ lệ phí trước bạ theo quy định

+ Giấy khai sang tên, di chuyển xe (mẫu số 04 ban hành kèm theo Thông tư) và phiếu sang tên di chuyển kèm theo chứng từ chuyển quyền sở hữu xe.

– Hồ sơ gốc của xe.

Trường hợp xe được chuyển quyền sở hữu (mua bán lại) nhiều lần, việc đăng ký sang tên xe xử lý như sau:

Căn cứ Điều 24 Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định về giải quyết đăng ký sang tên xe đối với trường hợp xe đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người, Chủ xe nộp hồ sơ như sau:

3. Đăng ký sang tên xe tỉnh khác chuyển đến:

a) Giấy khai đăng ký xe (mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư này).

b) Giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe (mẫu số 03 ban hành kèm theo Thông tư này) và Phiếu sang tên di chuyển, kèm theo hồ sơ gốc của xe.

c) Chứng từ nộp lệ phí trước bạ theo quy định.”

Như vậy, với trường hợp này, để thực hiện được thủ tục sang tên xe, anh/chị cần chuẩn bị các loại giấy tờ nêu trên theo quy định pháp luật. Theo đó, với xe tỉnh khác chuyển đến, anh/chị phải có giấy tờ đăng ký của xe để cơ quan nhà nước có căn cứ để thực hiện các thủ tục theo quy định pháp luật.

 

Với những tư vấn về câu hỏi Sang tên đổi chủ xe không có giấy tờ có làm được không ?, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191