Thi hành án khi không có mặt người phải thi hành án

Thi hành án khi không có mặt người phải thi hành án

 


Gia đình tôi có bản án đã có hiệu lực thi hành, nhưng người phải thi hành án không có mặt ở địa phương chỉ có tài sản. Bản án có từ năm 2007 đến nay vẫn không thi hành được lý do chấp hành viên cho rằng thông báo với người phải thi hành án không được. Xin tư vấn cho tôi về vấn đề này.

 

Gửi bởi: Anh Tuấn

Trả lời có tính chất tham khảo

Điều 39 Luật Thi hành án dân sự 2008 quy định ngoài hình thức thông báo trực tiếp đến người phải thi hành án cơ quan thi hành án còn được thông báo về việc thi hành án tới người phải thi hành án bằng hình thức niêm yết công khai, thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng.

Điều 88 Luật Thi hành án dân sự 2008 quy định nếu triệu tập hợp lệ mà người phải thi hành án vẫn vắng mặt thì cơ quan thi hành án vẫn cưỡng chế thi hành án nhưng phải mời người làm chứng, nếu không mời được người làm chứng thì phải lập biên bản nêu rõ điều đó.

Như vậy việc trì hoãn thi hành án với lý do người phải thi hành án không có mặt tại địa phương là không thoả đáng.

 

CÔNG TY LUẬT TNHH ĐẠI VIỆT

Địa chỉ: Số 335 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội

Điện thoại: 04.3747 8888 – Email: info@luatdaiviet.vn

Các văn bản liên quan:

Luật 26/2008/QH12 Thi hành án dân sự

Trả lời bởi: z

Tham khảo thêm:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191