Thoái hóa cột sống có được miễn nghĩa vụ quân sự

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Thoái hóa cột sống có được miễn nghĩa vụ quân sự?

Tôi bị thoái hóa cột sống đã có giấy khám của bệnh viện, việc đi lại rất khó khăn chứ đừng nói là tham gia nghĩa vụ quân sự, tuy nhiên khi tìm hiểu tôi không thấy trường hợp của mình được miễn nghĩa vụ, mong luật sư giải đáp cho tôi, và tôi phải chứng minh thế nào với Ban quân sự địa phương tôi về bệnh của mình.


Thoái hóa cột sống có được miễn nghĩa vụ quân sự
Thoái hóa cột sống có được miễn nghĩa vụ quân sự

Luật sư Tư vấn Thoái hóa cột sống có được miễn nghĩa vụ quân sự – Gọi 1900.0191

1./ Thời điểm xảy ra tình huống pháp lý

Ngày 22 tháng 11 năm 2017

2./ Cơ sở văn bản Pháp Luật áp dụng

  • Thông tư liên tịch số 16/2016/TTLT-BYT-BQP quy định việc  khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự.
  • Thông tư 140/2015/TT-BQP Quy định tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.

3./ Luật sư trả lời

Căn cứ Điều 4 Thông tư 140/2015/TT-BQP, tiêu chuẩn sức khỏe được tuyển chọn thực hiện nghĩa vụ quân sự đối với công dân có sức khỏe đạt loại 1, loại 2, loại 3 theo quy định của Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng về tiêu chuẩn sức khoẻ thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Thông tư liên tịch số 16/2016/TTLT-BYT-BQP quy định tiêu chuẩn sức khỏe đối với bệnh thoái hóa cột sống lưng theo Phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư liên tịch như sau:

Đau lưng do thoái hóa cột sống:

– Mức độ nhẹ: loại 3

– Mức độ vừa: loại 4

– Mức độ nặng: loại 5.

Như vậy, Nếu thuộc trường hợp bị thoái hóa cột sống mức độ nhẹ, sức khỏe loại 3, công dân vẫn có thể trúng tuyển nghĩa vụ quân sự nếu đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật.

 Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã giải đáp được phần nào nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191