Xe 16 chỗ có phải đánh số thứ tự trên ghế không

Xe 16 chỗ có phải đánh số thứ tự trên ghế không? Quy định tại đâu, cụ thể thế nào?

Tôi xin được tư vấn về Luật ạ, tôi có dự định mở công ty chuyên cho thuê xe ô tô, tôi sẽ nhập về một số ô tô cả mới cả cũ để sửa chữa lại và cho thuê tự lái hoặc có cung cấp tài xế dịch vụ, nhưng tôi có thắc mắc như sau đó là các xe lớn thì chắc chắn phải đánh số trên ghế rồi, nhưng đối với loại xe chỉ có 16 ghế chỗ thôi thì có bắt buộc phải đánh số không ạ, nếu được luật sư cho tôi xin các văn bản và quy định về việc đánh số thứ tự trên ghế xe này được không ạ, tôi xin cảm ơn.


Luật sư Tư vấn Xe 16 chỗ có phải đánh số thứ tự trên ghế không – Gọi 1900.0191

1./ Thời điểm xảy ra tình huống pháp lý

Ngày 26 tháng 11 năm 2017

2./ Cơ sở văn bản Pháp Luật áp dụng

Thông tư số 63/2014/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải : Quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ

3./ Luật sư trả lời

Theo quy định tại Thông tư 63/2014/TT-BGTVT không quy định cụ thể về yêu cầu đánh số thứ tự ghế xe đối với loại xe 16 chỗ mà quy định yêu cầu đối với xe dùng vận tải theo những mục đích nhất định như tại Điều 11 Thông tư 63/2014/TT-BGTVT có quy định :

“Điều 11. Quy định đối với xe vận tải hành khách theo tuyến cố định

1. Niêm yết theo quy định tại khoản 4 Điều 10 của Thông tư này.

2. Số lượng, chất lượng, cách bố trí ghế ngồi, giường nằm trong xe phải đảm bảo đúng theo thiết kế của xe và được đánh số thứ tự lớn dần từ phía trước đến phía sau xe.

3. Trên xe phải trang bị dụng cụ thoát hiểm, bình chữa cháy còn sử dụng được và còn hạn theo quy định.

4. Có phù hiệu “XE CHẠY TUYẾN CỐ ĐỊNH” theo mẫu quy định tại Phụ lục 11 của Thông tư này.

5. Trong cùng một thời điểm, mỗi xe chỉ được đăng ký và khai thác tối đa 02 tuyến vận tải hành khách cố định, các tuyến này được phép nối tiếp nhau (có bến đến là bến đi của tuyến tiếp theo).

6. Xe ô tô phải có mặt tại bến xe trước giờ xe xuất bến tối thiểu 10 phút để thực hiện công tác kiểm tra an toàn kỹ thuật và các tác nghiệp khác tại bến xe theo quy trình bảo đảm an toàn giao thông quy định tại khoản 2 Điều 5 của Thông tư này”.

Bên cạnh đó, Điều 48 Thông tư 63/2014/TT-BGTVT quy định như sau:

“Điều 48. Quy định về xe ô tô vận tải người nội bộ

Xe ô tô vận tải người nội bộ có sức chứa từ 16 chỗ ngồi trở lên phải đảm bảo các yêu cầu sau:

1. Từ ngày 01 tháng 01 năm 2016, xe ô tô vận tải người nội bộ phải có phù hiệu “XE NỘI BỘ” theo mẫu quy định tại Phụ lục 23 của Thông tư này.

2. Trên xe có trang bị dụng cụ thoát hiểm, bình chữa cháy còn sử dụng được và còn hạn theo quy định.

3. Số lượng, chất lượng, cách bố trí ghế ngồi trong xe phải đảm bảo đúng theo thiết kế của xe.”

Như vậy, Tùy vào mục đích sử dụng xe mà chủ xe thực hiện các yêu cầu theo quy định pháp luật.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã giải đáp được phần nào nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191