Xuất hóa đơn cho doanh nghiệp trong khu chế xuất ?

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Xuất hóa đơn cho doanh nghiệp trong khu chế xuất ?

Các anh chị hỗ trợ em với ạ! Bên em nhận tư vấn thiết kế cho 1 đơn vị là Khu công nghiệp chế xuất ( KCN Bình Xuyên 2) , họ nói họ được miễn thuế thì:

1.Hóa đơn bán ra của bên em là 0% hay 10%.

2.Bên e cần làm những thủ tục gì để xuất hóa đơn bán ra 0% hợp lệ.


Luật sư Tư vấn Luật Thuế Giá trị gia tăng – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 18 tháng 06 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề thuế suất của khu chế xuất

Luật Thuế giá trị gia tăng 2008 sửa đổi, bổ sung các năm 2013, 2014, 2016

3./ Luật sư tư vấn

Thuế giá trị gia tăng là thuế tính trên giá trị tăng thêm của hàng hóa, dịch vụ phát sinh trong quá trình từ sản xuất, lưu thông đến tiêu dùng. Nhà nước tính thuế giá trị gia tăng thông qua thuế suất. Việc xuất hóa đơn giá trị gia tăng cho doanh nghiệp được miễn thuế được thực hiện như sau:

Trước hết, cần làm rõ bản chất của việc miễn thuế đối với doanh nghiệp. Miễn thuế là hình thức ưu đãi của Nhà nước đối với doanh nghiệp khi thực hiện các hoạt động mua bán hàng hóa, dịch vụ theo quy định phải chịu thuế. Bản chất của miễn thuế là doanh nghiệp vẫn phải nộp thuế nhưng được Nhà nước miễn cho đối với hoạt động mua bán hàng hóa, sử dụng dịch vụ phát sinh khi hoạt động. Doanh nghiệp miễn thuế vẫn phải thực hiện việc mua bán hàng hóa, dịch vụ, xuất hóa đơn giá trị gia tăng bình thường và trên cơ sở hóa đơn đó, cơ quan Nhà nước sẽ khấu trừ hoặc hoàn thuế cho doanh nghiệp với hoạt động phát sinh thuế giá trị gia tăng cho doanh nghiệp theo quy định.

Cho nên, ở đây, công ty anh/chị vẫn xuất hóa đơn cho doanh nghiệp tại Khu chế xuất với mức thuế suất theo quy định (10%) đối với hàng hóa, dịch vụ doanh nghiệp anh/chị cung cấp. Chính công ty đối tác anh/chị phải giữ hóa đơn và thực hiện thủ tục khấu trừ hoặc hoàn thuế sau này cho mình với phần thuế suất được miễn theo quy định.

Với những tư vấn về câu hỏi Xuất hóa đơn cho doanh nghiệp trong khu chế xuất?, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191