Bị nhắn tin dọa chặt đầu thì xử lý thế nào?

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Bị nhắn tin dọa chặt đầu thì xử lý thế nào?

Tôi có nợ tiền một người, nhưng số tiền nhỏ thôi, tôi cũng đã cam đoan sẽ sắp xếp trả họ trong một thời gian, tuy nhiên do hoàn cảnh khó khăn nên tôi không đảm bảo được lịch đó, sau ngày hẹn, họ bắt đầu nhắn tin đe dọa tôi, tôi đã nói sẽ cố trong thời gian tới nhưng họ không chịu nghe, họ còn cho một số đối tượng gọi, nhắn tin đe dọa sẽ giết, chặt đầu tôi và gia đình, tôi nên xử lý như thế nào bây giờ?


Luật sư Tư vấn Luật Hình sự – Gọi 1900.0191

1./Thời điểm pháp lý

Ngày 22 tháng 03 năm 2018

2./Cơ sở văn bản Pháp Luật liên quan tới vấn đề cách xử lý khi bị nhắn tin đe dọa

  • Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung 2017
  • Bộ luật Tố tụng Hình sự 2015

3./Luật sư trả lời

     Căn cứ Điều 133 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung 2017 quy định về Tội đe dọa giết người như sau:

Điều 133. Tội đe dọa giết người

1. Người nào đe dọa giết người, nếu có căn cứ làm cho người bị đe dọa lo sợ rằng việc đe dọa này sẽ được thực hiện, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm:

a) Đối với 02 người trở lên;

b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

c) Đối với người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

d) Đối với người dưới 16 tuổi;

đ) Để che giấu hoặc trốn tránh việc bị xử lý về một tội phạm khác.”

Theo đó, với hành vi đe dọa giết người một cách cố ý và có căn cứ để cho rằng hành vi nêu trên là có thể xảy ra trên thực tế, người bị đe dọa có thể trình báo, tố giác tới cơ quan công an nơi mình cư trú để có thể bảo vệ sức khỏe, tính mạng có mình nếu hành vi đó có thể xảy ra cũng như để cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền kịp thời nắm bắt được hành vi vi phạm pháp luật và có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời theo quy định pháp luật.

Với những tư vấn trên đây Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191