Biển số xe không rõ chữ, bị che lấp bị xử phạt bao nhiêu

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Biển số xe không rõ chữ, bị che lấp bị xử phạt bao nhiêu?

Em dùng xe để chở hàng nên thường xuyên đi lại mà cũng ít khi vệ sinh lắm, việc xe bị lấm bùn đất là chuyện bình thường, hôm trước khi đang trên đường chuyển hàng em bị cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe, họ bảo bùn đất bắn đầy biển không nhìn rõ biển là 1 lỗi, em thấy thật là phi lý quá, em có cố tình che dấu gì đâu, xe đi lại nó bẩn mờ biển cũng là lỗi thì em thấy như là họ đang bắt nạt em, xin hỏi luật quy định thế nào ạ?


Biển số xe không rõ chữ, bị che lấp bị xử phạt bao nhiêu?
Biển số xe không rõ chữ, bị che lấp bị xử phạt bao nhiêu?

Luật sư Tư vấn Biển số xe không rõ chữ, bị che lấp bị xử phạt bao nhiêu – Gọi 1900.0191

1./Thời điểm xảy ra tình huống pháp lý

Ngày 04 tháng 01 năm 2018

2./Cơ sở văn bản Pháp Luật áp dụng

Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt

3./Luật sư trả lời

    Căn cứ Điều 16, Điều 17 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định về xử phạt hành chính đối với hành vi: Điều khiển xe không gắn đủ biển số hoặc gắn biển số không đúng vị trí; biển số không rõ chữ, số; biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng đối với từng loại phương tiện khi tham gia giao thông như sau:

  • Đối với xe ô tô (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ô tô: phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng và bị áp dụng hình phạt bổ sung là bị buộc phải lắp đầy đủ hoặc thay thế thiết bị đủ tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, tháo bỏ những thiết bị lắp thêm không đúng quy định.
  • Đối với xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy: phạt tiền từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng.

Với những tư vấn trên đây Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191