Điều kiện sang nhượng hợp đồng thuê nhà

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Điều kiện sang nhượng hợp đồng thuê nhà?

Em có thuê một căn nhà nguyên căn để mở văn phòng công ty từ tháng 2 năm 2017, ký hợp đồng với chủ nhà là 2 năm, nhưng hiện nay công ty em thu nhỏ quy mô nên không còn nhu cầu thuê nữa, giờ em trả nhà thì sẽ vi phạm hợp đồng, vì thế em muốn sang nhượng lại hợp đồng thuê nhà này cho người khác thì có được không, cần điều kiện gì, căn nhà em thuê ở vị trí mặt đường đẹp, cũng nhiều đơn vị đã hỏi thuê nên giờ chỉ cần nắm được thủ tục là em chuyển nhượng luôn, mong anh chị tư vấn giúp.


Luật sư Tư vấn Luật Dân sự – Gọi 1900.0191

1./Thời điểm pháp lý

Ngày 12 tháng 04 năm 2018

2./Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề sang nhượng hợp đồng thuê nhà

  • Bộ luật Dân sự 2015;
  • Luật Nhà ở 2014.

3./Luật sư tư vấn

Việc sang nhượng hợp đồng thuê nhà trên thực tế là hoạt động cho thuê lại nhà ở của bên thuê nhà cho người khác.

Căn cứ Điều 475 Bộ luật Dân sự 2015 quy định như sau: “Bên thuê có quyền cho thuê lại tài sản mà mình đã thuê, nếu được bên cho thuê đồng ý.”

Theo đó, trường hợp cho thuê lại nhà ở cho người khác, bên thuê cần được sự đồng ý của bên cho thuê về việc cho thuê lại nhà ở theo quy định pháp luật nêu trên. Ngoài ra, khi ký kết hợp đồng cho thuê lại, các bên cần đáp ứng các điều kiện có hiệu lực của hợp đồng như điều kiện về hình thức, điều kiện chủ thể như đối với hợp đồng cho thuê nhà ở ban đầu.

Tuy nhiên, căn cứ Luật Nhà ở 2014, một số trường hợp nhà ở như nhà ở công vụ, nhà ở xã hội thì bên thuê nhà không được phép thực hiện việc cho thuê lại nhà ở cho người khác.

Với những tư vấn về câu hỏi Điều kiện sang nhượng hợp đồng thuê nhà , Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191