Tiền cấp dưỡng cho con có thể thay đổi theo năm và lạm phát không

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Tiền cấp dưỡng cho con có thể thay đổi theo năm và lạm phát không?

Tôi và chồng ly hôn năm 2013, chúng tôi có 2 con chung và đã thỏa thuận về tài sản cũng như trách nhiệm nuôi con là anh ta phải cấp dưỡng 2 triệu đồng mỗi tháng cho mỗi cháu, tổng là 4 triệu đồng, nhưng do tiền ngày càng mất giá và các cháu lớn nên các sinh hoạt phí, học phí cũng tăng, số tiền này không còn đủ và thiếu rất nhiều, vậy giờ tôi có thể yêu cầu tòa bắt anh ta sau này điều chỉnh tăng tiền cấp dưỡng theo năm và tỷ lệ lạm phát không?


Tiền cấp dưỡng cho con có thể thay đổi theo năm và lạm phát không
Tiền cấp dưỡng cho con có thể thay đổi theo năm và lạm phát không

Luật sư Tư vấn Tiền cấp dưỡng cho con có thể thay đổi theo năm và lạm phát không – Gọi 1900.0191

1./Thời điểm xảy ra tình huống pháp lý

Ngày 25 tháng 01 năm 2018

2./Cơ sở văn bản Pháp Luật áp dụng

Luật Hôn nhân và Gia đình 2014

3./Luật sư trả lời

       Căn cứ Điều 116 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 quy định về mức cấp dưỡng như sau:

Điều 116. Mức cấp dưỡng

1. Mức cấp dưỡng do người có nghĩa vụ cấp dưỡng và người được cấp dưỡng hoặc người giám hộ của người đó thỏa thuận căn cứ vào thu nhập, khả năng thực tế của người có nghĩa vụ cấp dưỡng và nhu cầu thiết yếu của người được cấp dưỡng; nếu không thỏa thuận được thì yêu cầu Tòa án giải quyết.

2. Khi có lý do chính đáng, mức cấp dưỡng có thể thay đổi. Việc thay đổi mức cấp dưỡng do các bên thỏa thuận; nếu không thỏa thuận được thì yêu cầu Tòa án giải quyết.”

Như vậy, căn cứ theo quy định pháp luật, mức cấp dưỡng cho con có thể thay đổi. Các bên có thể thỏa thuận về việc thay đổi mức cấp dưỡng cho con theo từng năm và theo lạm phát nhằm đảm bảo việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con sau ly hôn. Trường hợp các bên không thỏa thuận được thì có thể yêu cầu Tòa án giải quyết đối với việc thay đổi mức cấp dưỡng cho con phù hợp với thu nhập và khả năng thực tế của người có nghĩa vụ cấp dưỡng cũng như đảm bảo việc cho việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con cái.

Với những tư vấn trên đây Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191