Trùm chăn khi lái xe máy có bị phạt

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Trùm chăn khi lái xe máy có bị phạt?

Mùa đông tại miền Bắc khá rét, một số người khi đi ra ngoài đường và tham gia giao thông thậm chí còn trùm nhiều thứ cồng kềnh như chăn, vải, khăn to, gây cản trở tầm nhìn và khả năng điều khiển phương tiện, rất nguy hiểm cả cho bản thân và những người xung quanh, vậy hành vi này có thể bị xử phạt như thế nào, mức phạt là bao nhiêu?


Trùm chăn khi lái xe máy có bị phạt
Trùm chăn khi lái xe máy có bị phạt

Luật sư Tư vấn Trùm chăn khi lái xe máy có bị phạt – Gọi 1900.0191

Công ty Luật LVN

Xin cảm ơn quý khách đã tin tưởng và gửi thắc mắc đến Công ty Luật LVN. Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ghi nhận tại các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên và các văn bản thỏa thuận được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./Thời điểm xảy ra tình huống pháp lý

Ngày 18 tháng 01 năm 2018

2./Cơ sở văn bản Pháp Luật áp dụng

  • Luật Giao thông đường bộ 2008;
  • Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

3./Luật sư trả lời

       Với hành vi trùm chăn khi đi xe máy, hiện nay, pháp luật chưa có quy định rõ ràng về hình thức và mức xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi này. Tuy nhiên, căn cứ Điều 8 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy định về các hành vi bị nghiêm cấm khi tham gia giao thông đường bộ trong đó có quy định nghiêm cấm đối với:

Hành vi vi phạm quy tắc giao thông đường bộ, hành vi khác gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ.”

Theo đó, hành vi trùm chăn khi đi xe máy hiện nay pháp luật chưa có quy định cụ thể, khi người thực hiện hành vi này mà vi phạm các quy tắc giao thông đường bộ, gây nguy hiểm hiểm cho người và phương tiện giao thông đường bộ khác thì người đó có thể bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định cụ thể tại Nghị định 46/2016/NĐ-CP.

Với những tư vấn trên đây Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191