Đơn xin không ăn cơm bán trú

Đơn xin không ăn cơm bán trú được sử dụng như thế nào, trong những trường hợp nào thì viết sẽ hợp lý. Xin mời các bạn tham khảo biểu mẫu dưới đây của chúng tôi.

Bán trú là chương trình nhà trường đề ra để giúp đỡ các trường hợp học sinh nhà xa và gặp khó khăn khi phải sắp xếp đưa đón trong thời gian giao thoa giữa các buổi học. Tuy nhiên, thực tế có rất nhiều các lý do để các bậc phụ huynh cho rằng con em mình không nên tham gia các lớp bán trú này vì những hạn chế nhất định.

Định nghĩa Đơn xin không ăn cơm bán trú

Đơn xin không ăn bán trú
Đơn xin không thực hiện ăn bán trú tại trường

Đơn thể hiện mong muốn không thực hiện ăn bán trú là mẫu đơn dùng trong các trường học do phụ huynh học sinh xác lập nhằm mục đích xin cho con em mình không phải tham gia ăn bán trú do nhiều lý do khác nhau phát sinh từ thực tiễn.

Mục đích của Đơn xin không ăn cơm bán trú

Đơn xin không ăn cơm bán trú được sử dụng nhằm thể hiện quan điểm của phụ huynh về việc muốn đón học sinh về trong thời gian nghỉ trưa và gia đình sẽ tự túc trong các hoạt động chăm sóc cũng như cam kết đưa cháu quay trở lại trường đúng giờ học mới buổi chiều.

Đơn xin không ăn cơm bán trú cũng là căn cứ để sắp xếp các suất ăn và tổ chức lớp bán trú được chính xác, sát với thực tế và nhu cầu của từng học sinh, phụ huynh.

Lưu ý khi viết Đơn xin không ăn cơm bán trú

Đơn xin không ăn cơm bán trú là mẫu đơn đơn giản, không có mẫu bắt buộc, vì thế việc xác lập cũng tương đối dễ dàng.

Người lập chỉ cần lưu ý trình bày rõ ràng các căn cứ cho việc không tham gia lớp bán trú và hoàn thành các nghĩa vụ tài chính khác nếu con em mình đang tham gia dang dở.

Các thông tin trong đơn cần rõ ràng, phụ huynh, người đại diện, người giám hộ hợp pháp của trẻ ký, ghi rõ họ tên và cam kết chịu trách nhiệm.

Đơn xin không ăn cơm bán trú có được làm hộ không

Đơn xin không ăn cơm bán trú có thể được viết bởi phụ huynh học sinh hoặc người đại diện, người giám hộ hợp pháp của học sinh.

Không có bất kỳ trường hợp nào khác được làm hộ đơn này, tránh các tình trạng không đảm bảo an toàn cho trẻ, tạo sự thống nhất trong phối hợp quản lý, dạy dỗ học sinh giữa nhà trường và gia đình.

Thời hạn nộp Đơn xin không ăn cơm bán trú

Đơn xin không ăn cơm bán trú được nộp ngay tại thời điểm phụ huynh có nhu cầu thực hiện việc trực tiếp chăm sóc con em mình.

Tuy nhiên để đảm bảo trật tự và ổn định trong công tác tổ chức lớp bán trú, nhà trường sẽ thường có yêu cầu các phụ huynh học sinh phải thể hiện quan điểm và nộp đơn này ngay vào thời gian đầu năm học. Phụ huynh nên lưu ý tới những quy định này để đảm bảo thực hiện đúng hạn, tránh những trường hợp mất ổn định xảy ra cả cho phía nhà trường và gia đình.

Mẫu Đơn xin không ăn cơm bán trú

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc

………,ngày … tháng … năm 2020

ĐƠN XIN KHÔNG ĂN CƠM BÁN TRÚ

Kính gửi: Hiệu trưởng trường………

Cô giáo chủ nhiệm lớp ….

Tôi là:

Phụ huynh của cháu:

Học sinh lớp: Khối:

Địa chỉ cư trú:

Số điện thoại liên hệ:

Tôi làm đơn này để đề cập nhu cầu sau:

Ngày……tháng……năm……, tôi có nhận được thông báo nhà trường có tổ chức ăn bán trú cho các cháu. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc về tài chính, gia đình tôi nhận thấy không đủ khả năng để cho cháu ăn bán trú (tại đây, người viết đơn có thể trình bày các lý do khác ví dụ như nhà gần trường học, nhu cầu riêng của gia đình, mong muốn được trau dồi theo chế độ dinh dưỡng riêng hoặc bản thân trẻ em cần phải tuân thủ liệu trình điều trị, kế hoạch dinh dưỡng do bác sĩ đề ra).

Do hoàn cảnh gia đình như vậy nên tôi làm đơn này xin không ăn bán trú cho con và thực hiện đưa đón cháu 2 buổi/ ngày tại trường.

Rất mong hiệu trưởng nhà trường và cô giáo chủ nhiệm … xem xét và chấp thuận nhu cầu này của tôi.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Tài liệu chứng cứ đi kèm:  Người viết đơn
(ký và ghi rõ họ tên)  

Một số câu hỏi về Đơn xin không ăn cơm bán trú

Việc bán trú của học sinh thường phát sinh rất nhiều khúc mắc của phụ huynh nhất là ở các yếu tố ít khi công khai, cụ thể như phụ phí bán trú khác, việc có hay không ép buộc đăng ký học bán trú, gây khó khăn cho việc đưa đón ra vào của học sinh nếu không tham gia bán trú.

Hãy cùng chúng tôi xem qua một số câu hỏi được gửi về tổng đài nhiều nhất trong thời gian qua.

Nộp Đơn xin không ăn cơm bán trú liệu có bị trù không?

Sự việc này thực tế có xuất hiện tại một số cơ sở giáo dục, tuy nhiên việc chứng minh nó là vô cùng khó khăn. Nếu bạn phát hiện ra các hành vi xấu của giáo viên hay cơ sở giáo dục nói chung hãy liên hệ phản ánh ngay với đường dây nóng của Sở Giáo dục và đào tạo địa phương. Các công tác thanh tra, kiểm tra sẽ được thực hiện ngay lập tức nhằm đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho học sinh.

Đơn xin không ăn cơm bán trú nộp cho cô chủ nhiệm hay Ban giám hiệu nhà trường?

Tuỳ theo thời điểm làm Đơn, theo Nội quy nhà trường mà đối tượng nhận đơn sẽ là giáo viên chủ nhiệm của lớp hoặc Ban Giám hiệu nhà trường.

Trong trường hợp không thể phân biệt, phụ huynh học sinh cũng có thể đề gửi cả 2 đối tượng trên trên đơn, điều này không ảnh hưởng gì tới nội dung và giá trị của Đơn.

Tham khảo thêm:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191