Đơn xin rút hồ sơ xe ô tô

Đơn xin rút hồ sơ xe ô tô được sử dụng như thế nào, xin mời các bạn theo dõi biểu mẫu của chúng tôi.

Mẫu Đơn xin rút hồ sơ xe ô tô

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

———–o0o———–

Hà Nội, ngày 3 tháng 2 năm 2020

 ĐƠN XIN RÚT HỒ SƠ XE Ô TÔ

Kính gửi: Phòng Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội

– Căn cứ Luật Giao thông đường bộ năm 2008;

– Căn cứ Thông tư số 15/2014/TT-BCA ngày 4/4/2014 của Bộ Công an quy định về đăng ký xe;

Tên:                               ngày sinh:                                Giới tính:

CMND số:                        ngày cấp:                   Nơi cấp:

Hộ khẩu thường trú:

Nơi cư trú hiện tại:

Thông tin liên lạc:

Nội dung sự việc trình bày:

Ngày 31/01/2020, tôi và ông Phạm Minh S có ký hợp đồng mua bán xe ô tô số 42/HĐMB. Theo đó, tôi tức bên bán đồng ý nhượng lại xe ô tô có biển số 30E – 311.29 cho ông S tức bên mua. Vậy nay tôi làm đơn xin rút hồ sơ gốc xe ô tô để làm thủ tục sang tên, đổi chủ.

Căn cứ điểm a khoản 2 Điều 3 Thông tư số 15/2014/TT-BCA:

Điều 3. Cơ quan đăng ký xe

2. Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây viết gọn là Phòng Cảnh sát giao thông) đăng ký, cấp biển số các loại xe sau đây (trừ các loại xe của cơ quan, tổ chức, cá nhân quy định tại khoản 1 Điều này):

a) Xe ô tô, máy kéo, rơ moóc, sơ mi rơ moóc; xe mô tô có dung tích xi lanh từ 175cm3 trở lên hoặc xe có quyết định tịch thu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và các loại xe có kết cấu tương tự xe nêu trên của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài, kể cả xe quân đội làm kinh tế có trụ sở hoặc cư trú tại địa phương.

Căn cứ khoản 2 Điều 6 Thông tư số 15/2014/TT-BCA:

Điều 6. Trách nhiệm của chủ xe

2. Ngay khi có quyết định điều chuyển, bán, cho, tặng xe, chủ xe phải thông báo bằng văn bản theo mẫu số 01 ban hành kèm theo Thông tư này đến cơ quan đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký xe đó để theo dõi. Trường hợp chủ xe không thông báo thì tiếp tục phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về chiếc xe đó đến khi tổ chức, cá nhân mua, được điều chuyển, cho, tặng xe làm thủ tục đăng ký sang tên, di chuyển xe.

Từ những căn cứ trên, tôi nhận thấy bản thân đã thực hiện kịp thời trách nhiệm thông báo về việc bán xe cho cơ quan đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký xe tức Phòng CSGT thành phố Hà Nội. Văn bản thông báo được đính kèm đơn này. Phòng CSGT thành phố là cơ quan đang trực tiếp quản lý xe nên đồng thời là cơ quan có thẩm quyền giải quyết việc rút hồ sơ xe ô tô của tôi. Vì vậy, rất mong sớm nhận được phản hồi từ Phòng CSGT.

Tôi xin cam kết toàn bộ nội dung trên là sự thật. Tôi sẽ chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của toàn bộ nội dung đơn.

Các giấy tờ đính kèm:                                                              Người viết đơn

– Bản sao Căn cước công dân;

– Sổ hộ khẩu;

– Giấy khai đăng ký xe ô tô;

– Giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô;

– Sổ đăng kiểm ô tô;

– Chứng từ lệ phí trước bạ;

– Hợp đồng mua bán xe số 42/HĐMB

Tham khảo thêm:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191