Đơn xác nhận nhà là tài sản duy nhất

Về vấn đề chứng minh tài sản là nhà là tài sản duy nhất, pháp luật chỉ quy định “Nhà ở, đất ở duy nhất được miễn thuế do cá nhân chuyển nhượng bất động sản tự khai và chịu trách nhiệm”.

Do đó, không có quy định cụ thể nào về việc chứng minh như thế nào và tại cơ quan nào. Vì vậy, khi tiến hành khai thuế thu nhập cá nhân, bạn tự khai và cam kết rằng tài sản là nhà đó là tài sản duy nhất của mình, nếu phát hiện không đúng sẽ bị xử lý truy thu thuế và phạt về hành vi vi phạm pháp luật thuế theo quy định của pháp luật về quản lý thuế.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

…………….., ngày……tháng…..năm……………

ĐƠN XÁC NHẬN NHÀ LÀ TÀI SẢN DUY NHẤT

            Kính gửi: – Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn…….

  • Căn cứ Luật thuế thu nhập cá nhân năm 2007;
  • Căn cứ Nghị địn 65/2013/NĐ-CP Quy định chi tiết một số điều của Luật thuế thu nhập cá nhân và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế thu nhập cá nhân
  • Căn cứ vào Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho ông Nguyễn Văn B và bà Trần Thị A, số …, số vào sổ:… ngày …/…/…

Tôi/Chúng tôi là:

Ông ………………………………………….. sinh năm: ………………………………

CMND/CCCD số: ………… do Công an …………….. cấp ngày ………………. .

Hộ khẩu thường trú: …………………………………………………………………….

Nơi ở hiện tại: …………………………………………………………………………….

(nếu vợ và chồng khác địa chỉ thường trú và nơi ở hiện tại)

Cùng vợ là bà ……………………………… sinh năm: ……………………………..

CMND/CCCD số: ………… do Công an ……………..  cấp ngày………………

Hộ khẩu thường trú: …………………………………………………………………….

Nơi ở hiện tại: …………………………………………………………………………….

(Cả hai ông bà cùng đăng ký hộ khẩu thường trú tại: Số ……………………..

……………………………………………………………………………………………….. )

Bằng văn bản này tôi xin cam kết, trình bày và đề nghị Quý cơ quan xác nhận cho tôi/chúng tôi là chỉ có một ngôi nhà duy nhất đến thời điểm hiện nay, cụ thể như sau:

Ngày…/…./……. tôi/chúng tôi đã được UBND…………..cấp cho Giấy chứng nhận………… số: …; Số vào sổ cấp ngày … tại……………………. theo Quyết định ………. Đây là căn nhà duy nhất của tôi/chúng tôi, ngoài ra tôi/chúng tôi không còn căn nhà chung/riêng nào hết.

Tôi/chúng tôi xin cam kết và chịu trách nhiệm trước Quý cơ quan, trước pháp luật về toàn bộ nội dung trình bày tại văn bản này, nếu có bất kỳ sự lừa dối, che dấu nào tôi/chúng tôi xin chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật. Nếu tôi/chúng tôi vi phạm cam kết này tôi xin chịu trách nhiệm toàn bộ về hành vi của mình và tự bỏ tiền đi nộp thuế, tiền phạt thuế và các quy định của pháp luật có liên quan khác.

Tôi/Chúng tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Quý cơ quan./.

Danh mục tài liệu kèm theo: ……NGƯỜI LÀM ĐƠN        
 




XÁC NHẬN CỦA UBND XÃ, PHƯỜNG…  

TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191