Đơn xác nhận việc tử

Đơn xin xác nhận việc tử hoặc giấy tờ thay cho Giấy báo tử là một loại giấy tờ được cấp cho thân nhân người chết để đi khai tử. Trong trường hợp người chết không có thân nhân, thì Giấy báo tử được gửi cho Ủy ban nhân dân cấp xã, nơi có thẩm quyền đăng ký khai tử để Ủy ban nhân dân cấp xã đăng ký khai tử.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
—–o0o—–

…………., ngày… tháng…. năm…..

ĐƠN XIN XÁC NHẬN VIỆC TỬ 

Kính gửi: – Phòng quản lý hộ tịch – Ủy ban nhân dân phường …

  • Ông … – Chủ tịch UBND phường …
  • Căn cứ Bộ luật Dân sự 2015 và các văn bản hướng dẫn thi hành;
  • Căn cứ Luật Hộ tịch 2014 và các văn bản hướng dẫn thi hành;
  • Căn cứ Nghị định 123/2015/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Hộ tịch;
  • Căn cứ Thông tư số 13/2019/TT-BNV Thông tư hướng dẫn một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xa, ở thôn, tổ dân phố;
  • Căn cứ tình hình thực tế.

Tôi là: … Sinh năm:

Số CMND/CCCD: … Ngày cấp: … Nơi cấp: …

Địa chỉ thường trú:

Nơi ở hiện tại:

Số điện thoại liên hệ:

Là: vợ của người được cấp giấy chứng tử của Ông … sinh năm … CMND/CCCD số: … ngày cấp … nơi cấp …, giấy chứng tử cấp ngày …/…/2020

Chồng tôi là trước khi chết là một người chăm chỉ làm ăn, có tham gia lao động và đóng đầy đủ các chế độ bảo hiểm trong đó có chế độ tử tuất. Do bệnh tình phức tạp, đã không thể chữa trị được và ra đi vào ngày …/…/…. Tôi đã đăng ký khai tử cho chồng và nhận được giấy chứng tử ngày …/…/…. Do bất cẩn nên tôi đã làm thất lạc giấy chứng tử của chồng, nên không thể làm thủ tục để hưởng chế độ tử tuất của chồng.

Vậy, căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của cán bộ hộ tịch, căn cứ vào điều 63 Luật Hộ Tịch 2014, khoản 3 điều 3 Nghị định 123/2015/NĐ-CP về việc yêu cầu cơ quan quản lý Cơ sở dữ liệu hộ tịch cấp bản sao trích lục hộ tịch về sự kiện hộ tịch của mình đăng ký, nay tôi làm đơn này kính đề nghị quý cơ quan xem xét trường hợp trên và tiến hành xác nhận việc tử cho chồng tôi là ông ….sinh năm … mất năm … theo Giấy chứng tử cấp ngày … /…/…

Tôi xin cam đoan những thông tin mà tôi đã nêu trên đây là đúng sự thật và xin chịu trách nhiệmvề tính chính xác, trung thực của những thông tin này.

Kính mong Quý cơ quan chấp nhận đề nghị trên và tiến hành xác nhận cho tôi.

Trân trọng cảm ơn!

Xác nhận của UBND phường …Người làm đơn
(Ký và ghi rõ họ tên)

TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191