Pháp luật về dịch vụ bán buôn, bán lẻ – Thực trạng và kiến nghị

Pháp luật về dịch vụ bán buôn, bán lẻ – Thực trạng và kiến nghị

Pháp luật về dịch vụ bán buôn, bán lẻ hệ thống các quy phạm pháp luật do Nhà nước ban hành hoặc thừa nhận nhằm điều chỉnh các quan hệ xã hội phát sinh trong quá trình tổ chức và thực hiện hoạt động bán buôn, bán lẻ.

Với cách hiểu này, pháp luật về dịch vụ bán buôn, bán lẻ là những quy định không chỉ có trong các văn bản pháp luật về thương mại, mà còn nằm rải rác ở các văn bản pháp luật về cạnh tranh, về sở hữu trí tuệ, doanh nghiệp và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…

Do đó, việc áp dụng các quy định của pháp luật về dịch vụ bán buôn, bán lẻ vào thực tiễn cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Nội dung của bài viết đề cập đến thực trạng pháp luật về dịch vụ bán buôn, bán lẻ (như chủ thể, hàng hóa, dịch vụ trong kinh doanh dịch vụ bán buôn, bán lẻ; hình thức hoạt động và quản lý dịch vụ bán buôn, bán lẻ trên thị trường) và một số giải pháp hoàn thiện pháp luật Việt Nam về dịch vụ bán buôn, bán lẻ.

Để tìm hiểu thêm về những bất cập, hạn chế và giải pháp cụ thể cần thực hiện để hoàn thiện pháp luật Việt Nam về lĩnh vực này, độc giả có thể đọc bài viết “Pháp luật về dịch vụ bán buôn, bán lẻ – Thực trạng và kiến nghị” của tác giả Nguyễn Văn Cảnh đăng trên Số định kỳ (64 trang) tháng 1/2014 của Tạp chí Dân chủ và Pháp luật.

Huyền Trang

Bài liên quan:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191