Đơn xin tạm trú cho trẻ em

Đơn xin tạm trú cho trẻ em

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

… ngày … tháng … năm ….

ĐƠN XIN TẠM TRÚ CHO TRẺ EM

          Kính gửi: – Công an phường Yên Sở;

                           – Quận Hoàng Mai;

                           – Thành phố Hà Nội.

  • Căn cứ Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013;
  • Căn cứ Luật cư trú 2006, sửa đổi bổ sung năm 2013;

Tên tôi là: …. 

Ngày/tháng/năm sinh: …/…/…                  tại: ………….

Giới tính: Nam/nữ

Số điện thoại: ………

Số CMND/CCCD: ….                 Ngày cấp: …/…/…        Nơi cấp: …

Địa chỉ: ………..

Là người viết đơn xin cơ quan công an đăng ký tạm trú cho con tôi

Họ và tên con tôi: ….

Ngày/tháng/năm sinh con tôi: …… tại:……….

Giới tính: ………..

Tôi làm đơn này trình bày nội dung như sau:

Trước kia, gia đình tôi có hộ khẩu thường trú tại phường … Quận Hà Đông thành phố Hà Nội. Nhưng nơi làm việc của hai vợ chồng tôi đều ở phường Yên Sở, Quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội nên chúng tôi chuyển đến phường Yên Sở sinh sống. Hiện nay, con tôi đã chuẩn bị bước vào lớp 1, tôi muốn con tôi được học tại trường tiểu học …, thuộc phường Yên Sở. Nhưng nếu nộp đơn xin học bằng hộ khẩu tại quận Hà Đông thì con tôi khó có thể được nhập học tại trường. Tôi muốn đề nghị cơ quan công an cho con tôi đăng ký tạm trú tại phường Yên Sở.

Căn cứ Điều 30, Luật cư trú 2006, tôi xét thấy gia đình tôi hoàn toàn đủ những giấy tờ cần thiết như giấy chứng minh nhân dân; giấy tờ có xác nhận của cơ quan công an phường …, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội; có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và các tài sản khác gắn liền với đất ở địa chỉ … quận Hà Đông. Bên cạnh đó, khi chuyển đến phường Yên Sở gia đình tôi đã đăng ký tạm trú ngay sau khi chuyển đến sinh sống tại đây. Trong thời gian tạm trú, gia đình tôi luôn thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của công dân tại nơi tạm trú.

Vì vậy, tôi làm đơn này đề nghị cơ quan công an phường Yên Sở xem xét và đồng ý cho con tôi được làm các thủ tục đăng ký tạm trú để phục vụ cho việc đăng ký nhập học tại trường tiểu học …

Tài liệu kèm theo đơn: bản khai nhân khẩu; photo CMND của tôi đã được công chứng;

Tôi xin cam đoan tất cả những thông tin trên là hoàn toàn đúng sự thật, nếu có sai sót tôi xin chịu trách nhiệm trước cơ quan nhà nước có thẩm quyền và trước pháp luật. Kính mong quý cơ quan xem xét và đồng ý đề nghị của tôi trong thời gian sớm nhất có thể.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

… ngày … tháng … năm …

NGƯỜI LÀM ĐƠN


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191