Mẫu đơn xác nhận thân nhân

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

……………… ngày……tháng…..năm…..

ĐƠN XIN XÁC NHẬN THÂN NHÂN

Kính gửi: – UBND xã/phường………………………………………………

  • Căn cứ Thông tư 35/2014/TT-BCA hướng dẫn Luật cư trú do Bộ Công an ban hành, quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành về nơi cư trú của công dân; đăng ký thường trú; đăng ký tạm trú; thông báo lưu trú; khai báo tạm vắng và trách nhiệm quản lý cư trú. 
  • Căn cứ nhu cầu thực tế của …………..

Tôi tên là:………………………………………………………… Sinh năm ………………………..

Số CMND/CCCD:…………………cấp ngày…………….do…………………………………….

Nơi ĐKHK:……………………………………………………………………………………………….

Nơi ở hiện tại:……………………………………………………………………………………………

Tôi xin trình bày như sau: trước đây tôi sinh sống và làm việc tại………………. cùng gia đình. Tháng ………… tôi đã chuyển đến ………. sinh sống cùng với bác tôi là ông/bà……………………………………………. để thuận tiện cho công việc. Theo yêu cầu tuyển nhân viên công ty ưu tiên tuyển người địa phương nên tôi cần đăng ký hộ khẩu thường trú tại nơi có trụ sở của công ty.

Căn cứ pháp lý: Thông tư 35/2014/TT-BCA hướng dẫn Luật cư trú do Bộ Công an ban hành, quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành về nơi cư trú của công dân; đăng ký thường trú; đăng ký tạm trú; thông báo lưu trú; khai báo tạm vắng và trách nhiệm quản lý cư trú. 

Điểm d khoản 1 điều 6 quy định về hồ sơ đăngký thường trú: trường hợp có quan hệ gia đình là ông, bà nội, ngoại, cha, mẹ, vợ, chồng, con và anh, chị, em ruột, cô, dì, chú, bác, cậu ruột, cháu ruột chuyển đến ở với nhau; người chưa thành niên không còn cha, mẹ hoặc còn cha, mẹ nhưng cha, mẹ không có khả năng nuôi dưỡng, người khuyết tật mất khả năng lao động, người bị bệnh tâm thần hoặc bệnh khác làm mất khả năng nhận thức, khả năng điều khiển hành vi về ở với người giám hộ thì không phải xuất trình giấy tờ, tài liệu chứng minh chỗ ở hợp pháp nhưng phải xuất trình giấy tờ chứng minh hoặc xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn (sau đây viết gọn là Ủy ban nhân dân cấp xã) về mối quan hệ nêu trên.

Lý do xin xác nhận: xin việc/đi máy/đăng ký hộ khẩu thường trú……………….

Nay tôi làm đơn này, xin UBND xã/phường xác nhận tình trạng nhân thân là quan hệ bác cháu cho tôi, để tôi hoàn thiện thủ tục xin việc của mình.

Tôi xin cam đoan những điều nói trên là hoàn toàn đúng sự thật.

Tôi xin trân trọng cảm ơn!

Tài liệu kèm theo đơn:
Sổ hộ khẩu;
CMND/CCCD;
……  
Người làm đơn
(ký và ghi rõ họ tên)

TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191