Đơn khiếu nại hàng xóm làm ồn

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Hà Nội, ngày 19 tháng 8 năm 2020

ĐƠN KHIẾU NẠI HÀNG XÓM LÀM ỒN

Kính gửi: Công an phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội

Căn cứ Bộ Luật Hình Sự 2015

Tên tôi là: Nguyễn Thị A

Chứng minh nhân dân số:123456 cấp ngày 10/10/2012

Địa chỉ thường trú: số 14 đường An Hòa, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội

Số điện thoại liên hệ:091823478

Tôi xin trình bày sự việc sau:

Vào ngày 11/07/2020 do có mâu thuẫn từ trước nên anh K có sang nhà tôi và có gây thương tích cho tôi bằng gậy bóng chày, tôi đã đi giám định thương tật là 12 phần trăm tại trung tâm y tế xã nhưng anh K chưa có sự đền bù hay bồi thưởng bất kệ nào cho tôi

Căn cứ tại Khoản 1 Điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2015 quy định về tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác thì:

“Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm”

Tội cố ý gây thương tích là loại tội phạm chỉ bị cấu thành khi có thương tổn xảy ra từ 11% trở lên hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các điều kiện của pháp luật quy định. Tội cố ý gây thương tích được thể hiện qua hành vi dùng vũ lực (có hoặc không sử dụng vũ khí) hoặc thủ đoạn khác tác động lên cơ thể ngưòi khác gây tổn thương cho họ. Các thương tích nhìn chung có thể thấy rõ.

Tôi nhận thấy việc anh K có hành vi cố ý gây thương tích là hành vi vi phạm pháp luật, và phải bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Do vậy, tôi làm đơn này để đề nghị Quý cơ quan tiến hành xem xét, xác minh việc này và có những biện pháp xử lý đối tượng trên theo quy định của pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của tôi

Tôi xin cam đoan những thông tin mà tôi đã đưa ra là hoàn toàn đúng sự thật và xin chịu mọi trách nhiệm về những thông tin trên.

Tôi xin trân trọng cảm ơn!

Tài liệu kèm theo                                     Người làm đơn

– Giay giám định thương tật

– Hình ảnh, video


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191