Đơn xin chuyển khối

Đơn xin chuyển khối, Đơn xin chuyển khoá, Đơn xin chuyển ban, Đơn xin chuyển lớp trong các bậc đào tạo phổ thông như THCS, THPT và Đại học.

Đơn xin chuyển khối là gì

Đơn xin chuyển khối là văn bản thể hiện ý kiến quan điểm của học sinh về việc mong muốn thay đổi khối học đang theo hoặc cũng có thể là quan điểm của phụ huynh về năng lực và sự phù hợp của con em mình theo khối đang học dựa trên các kết quả học tập gần nhất.

Đơn xin chuyển khối được dùng trong trường hợp nào

Đơn xin chuyển khối không có mẫu bắt buộc, được thực hiện khi học sinh hoặc phụ huynh có nhu cầu vì thế có thể được sử dụng bất cứ khi nào.

Người làm đơn cần cân nhắc kỹ tới nội dung và lựa chọn của bản thân để tránh gây những tác động tiệu cực, hiệu quả xấu cho quá trình học tập.

Hướng dẫn viết Đơn xin chuyển khối

Đơn xin chuyển khối có thể được viết bởi phụ huynh học sinh hoặc bản thân học sinh đang có như cầu thực hiện chuyển khối.

Đơn cần điền đầy đủ các thông tin chính xác vào những phần để trống. Nếu do bố mẹ hay người đại diện viết thay, viết hộ thì cần trình bày rõ tư cách và có thể phải gửi kèm các căn cứ nếu có.

Sau khi viết xong đơn, người viết đơn thực hiện ký cuối đơn theo hướng dẫn và nộp đơn tới bộ phận xử lý theo quy định của nhà trường.

Thời điểm nộp Đơn xin chuyển khối hiệu quả

Thời điểm nộp Đơn xin chuyển khối hiệu quả là đầu các năm học hoặc thời gian chuyển tiếp giữa những chương trình đào tạo liên tục.

Thời điểm này sẽ dễ hơn cho việc nhà trường sắp xếp lớp, cũng như tránh ảnh hưởng quá nhiều tới quá trình học tập của toàn bộ học sinh, sinh viên.

Ngoài ra, thời điểm nộp đơn cũng cần phải tuân thủ theo các quy định, nội quy, quy chế của nhà trường để lựa chọn thời gian nộp tốt nhất.

Mẫu Đơn xin chuyển khối

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
———————

ĐƠN XIN CHUYỂN KHỐI

Kính gửi: Ban giám hiệu nhà trường

                    Giáo viên chủ nhiệm lớp …….

– Căn cứ: Luật giáo dục 2019

Em tên là: …………………..

Ngày sinh: Ngày……. tháng…….. năm …………

Hiện là học sinh lớp:……………Trường: ……….. Khối:………..

Nay em làm đơn này xin Ban giám hiệu nhà trường cùng với cô giáo chủ nhiệm lớp …………. Trường ………………………. cho em xin được chuyển từ lớp …….. sang lớp ………..

Lý do: Do nhu cầu học của bản thân em là ……… không phù hợp với chương trình giảng dạy và học tập của khối học hiện tại. Từ đó em làm đơn này xin được chuyển sang khối …. Với chương trình học của khối ….. là ………… em sẽ phát huy tốt hơn tiềm năng của mình và học tập hiệu quả hơn.

Căn cứ Khoản 3 Điều 83 luật Giáo dục 2019:

Điều 83. Quyền của người học

1. Được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân.

2. Được tôn trọng; bình đẳng về cơ hội giáo dục và học tập; được phát triển tài năng, năng khiếu, sáng tạo, phát minh; được cung cấp đầy đủ thông tin về việc học tập, rèn luyện của mình.

3. Được học vượt lớp, học rút ngắn thời gian thực hiện chương trình, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định, học kéo dài thời gian, học lưu ban, được tạo điều kiện để học các chương trình giáo dục theo quy định của pháp luật.

Rất mong sự chấp thuận của Ban giám hiệu nhà trường cùng cô giáo chủ nhiệm.

Em xin chân thành cảm ơn!

 …………, ngày…tháng…năm…
Xác nhận của bố/mẹ/người giám hộNgười làm đơn
(Ký và ghi rõ họ tên)

TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191