Đơn xin miễn giảm tiền lãi

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
———————————

                                                                            ……, ngày…. tháng…. năm….

ĐƠN XIN MIỄN GIẢM TIỀN LÃI

Kính gửi: – Giám đốc ngân hàng…………… – Chi nhánh………

  • Căn cứ Thông tư 01/2020/TT-NHNN quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch Covid – 19;
  • Căn cứ Hợp đồng cho vay số…… ngày… tháng… năm….

Tôi tên là:…………………………             Sinh ngày:………………

Chứng minh nhân dân:……………   Nơi cấp:…………….     Ngày cấp:…………..

Địa chỉ thường trú:………………………

Nơi ở hiện nay:……………………

Số điện thoại:…………………….

Tôi làm đơn này xin trình bày với quý ngân hàng một việc như sau:

Vào ngày…… tháng….. năm….., tôi ký kết một hợp đồng cho vay với ngân hàng…, chi nhánh… một khoản tiền….. với lãi suất…….Chính sách chi trả khoản nợ này trong vòng……Tuy nhiên gần đây, dịch bệnh Covid đang bùng phát và lan nhanh nên tình hình kinh doanh của gia đình tôi bị ảnh hưởng nặng nề. Do thu nhập bị giảm sút đáng kể nên việc trả một khoản tiền lãi……. với lãi suất…… hàng tháng là một gánh nặng đối với khả năng chi trả của chúng tôi.

Căn cứ Điều 5 Thông tư 01/2020/TT-NHNN quy định về miễn, giảm lãi, phí:

Điều 5. Miễn, giảm lãi, phí

Tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài quyết định việc miễn, giảm lãi, phí theo quy định nội bộ đối với số dư nợ phát sinh từ hoạt động cấp tín dụng (trừ hoạt động mua, đầu tư trái phiếu doanh nghiệp) mà nghĩa vụ trả nợ gốc và/hoặc lãi đến hạn thanh toán trong khoảng thời gian từ ngày 23/01/2020 đến ngày liền kề sau 03 tháng kể từ ngày Thủ tướng Chính phủ công bố hết dịch Covid -19 và khách hàng không có khả năng trả nợ đúng hạn nợ gốc và/hoặc lãi theo hợp đồng, thỏa thuận đã ký do doanh thu, thu nhập sụt giảm bởi ảnh hưởng của dịch Covid – 19…

Do đó tôi làm đơn này kính xin quý ngân hàng xem xét và có quyết định miễn giảm tiền lãi mà chúng tôi phải nộp hàng tháng nhằm hỗ trợ khả năng thanh toán của gia đình tôi.

Tôi xin cam đoan những thông tin nêu trên đều là đúng sự thật và tôi xin chịu mọi trách nhiệm về tính trung thực, chính xác của những thông tin này.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Tài liệu kèm theo                                                          Người làm đơn

– Hợp đồng cho vay số…..                                            (ký và ghi rõ họ tên)


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191