Bản sao và bản photo khác nhau như thế nào

Bản sao và bản photo khác nhau như thế nào? Bản sao là gì, như thế nào thì được coi là bản sao? Bản sao có phải là bản photo, phân biệt đặc điểm, tính pháp lý, hiệu lực?

Xin cảm ơn quý khách đã tin tưởng và gửi thắc mắc đề nghị được tư vấn luật đến Công ty Luật LVN. Để thuận tiện cho việc quý khách có thể theo dõi cũng như xem lại nội dung tư vấn của chúng tôi, bộ phận Tư vấn pháp luật đã biên tập lại nội dung và đăng tải trên website: wikiluat.com và luatlvn.com.

Đối với câu hỏi này, dựa trên những thông tin mà khách hàng cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ghi nhận tại các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên và các văn bản thỏa thuận được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1. Thời điểm tư vấn

Ngày 17 tháng 06 năm 2020

2. Cơ sở pháp lý bản sao, bản photo

Luật Công chứng 2014

Nghị định số 23/2015/NĐ-CP về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và chứng thực hợp đồng, giao dịch

3. Luật sư trả lời bản sao và bản photo khác nhau như thế nào

Định nghĩa Bản sao

Bản sao là bản photo, sao chụp được xác nhận “sao y bản chính” của các cơ quan có thẩm quyền như cơ quan nhà nước cấp xã phường, quận huyện hoặc xác nhận của công chứng viên, văn phòng công chứng, có đóng dấu xác nhận và được lưu sổ sao y tại cơ quan đó.

Định nghĩa Bản photo

Bản photo là bản được tự ý sao chụp bằng các công nghệ in ấn nhưng chưa có bất kì sự xác nhận nào, không có đóng dấu, chỉ đơn thuần là bản photo đen trắng ra từ bản gốc.

Điểm khác nhau giữa bản sao và bản photo

Bản sao có giá trị pháp lý cao hơn do đã được một cơ quan kiểm soát và đứng ra đảm bảo tính chính xác của những thông tin trên bản này hoàn toàn trùng khớp với bản chính. Bản photo thường do tự cá nhân, chủ thể cung cấp nên tính chính xác không thể kiểm tra được, từ đó giá trị pháp lý cũng thấp hơn.

Trên đây là tư vấn của Công ty Luật LVN đối với trường hợp của quý khách. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác quý khách vui lòng liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại số: 1900 0191 để có thể được giải đáp nhanh nhất.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN



TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191