Đơn đề nghị duyệt chi tiền phí

Đơn đề nghị duyệt chi tiền phí, xin duyệt phí công tác, phí làm việc, phí sự vụ mà cá nhân người lao động đã tạm ứng tại thời điểm trước đó để xử lý công việc theo phân công, nhiệm vụ.

1.Kỹ năng sử dụng Đơn đề nghị duyệt chi tiền phí

a.Định nghĩa Đơn đề nghị duyệt chi tiền phí

Đơn đề nghị duyệt chi tiền phí là văn bản thể hiện yêu cầu của người lao động, hoặc cán bộ, công chức, viên chức đang thực hiện công việc được giao và có nguyện vọng mong muốn được chi trả chi phí hoặc yêu cầu đơn vị thanh toán các chi phí đã ứng trước của bản thân.

b.Các trường hợp sử dụng Đơn đề nghị duyệt chi tiền phí

Mẫu Đơn xin duyệt chi được dùng trong trường hợp cá nhân, người lao động đã tạm ứng chi phí trước để thực hiện công việc, nhiệm vụ được phân công, sau đó làm đơn này để yêu cầu công ty bồi hoàn chi phí. Người lập đơn lưu ý gửi kèm theo đơn những hóa đơn chứng từ biên lai chứng minh mục đích sử dụng của số tiền đã tạm ứng trong quá trình làm nhiệm vụ.

c.Hồ sơ đề nghị duyệt chi

Hồ sơ xin duyệt chi tiền phí bao gồm:

  • Đơn đề nghị duyệt chi tiền phí
  • Căn cứ, tài liệu ghi nhận việc chi, sử dụng phí khi công tác
  • Các căn cứ khác có liên quan

Công ty Luật LVN – Luật sư Tư vấn trực tuyến – Gọi ngay 1900.0191

2.Mẫu Đơn đề nghị duyệt chi tiền phí

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

———-o0o———-

ĐƠN ĐỀ NGHỊ DUYỆT CHI TIỀN PHÍ

(V/v: Duyệt chi chi phí cho quá trình làm việc tại ….. vào ngày …/…/…….)

Kính gửi: Ban giám đốc công ty

Ông/Bà ……….  Trưởng phòng Kế toán

Căn cứ Nội quy, Điều lệ hoạt động của công ty;

Căn cứ vào Quyết định phân công làm việc số …… ban hành ngày …/…/……;

Tôi là …………….. sinh ngày :…………………

Hiện đang giữ chức vụ ………….. tại phòng……… Ngày …/…/……, tôi có thực hiện công việc theo sự phân công của Ban giám đốc và trưởng phòng, đến ngày …/…/…… công việc đã hoàn thành và tôi đã gửi báo cáo tổng kết công việc cho phòng Kế hoạch cũng như báo cáo trực tiếp cho đồng chí Trưởng phòng. Ngoài ra, chi phí mà tôi đã tạm ứng để thực hiện công việc này là: …….. đồng (………….đồng), cụ thể theo các biên lai tôi đã gửi cho phòng Kế toán. Tới nay, đã …. tháng kể từ ngày tôi hoàn thành công việc, nhưng vẫn chưa nhận được thông tin gì từ phía phòng Kế toán, tôi có trao đổi thì nhân viên phòng có báo lại chưa có quyết định của Ban giám đốc nên chưa thể giải quyết.

Vậy nên bằng đơn này tôi rất mong Ban giám đốc công ty và Phòng Kế toán nhanh chóng xem xét, duyệt chi cho tôi số tiền trên.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

…….., ngày … tháng … năm 201…

Người lập đơn

(Ký, ghi rõ họ tên)


DỊCH VỤ SOẠN THẢO ĐƠN, HỢP ĐỒNG, CÔNG VĂN CHỈ 500 NGÀN ĐỒNG -> LIÊN HỆ 1900.0191

3.Cách giải trình các căn cứ cho việc đề nghị duyệt chi

Để thực hiện giải trình các căn cứ sao cho hợp lý, chứng minh được nhu cầu và thực tế đã phải sử dụng chi phí, người làm đơn cần lưu ý đưa ra được những biên lai, phiếu thu, vé tàu xe hoặc các loại hóa đơn trong quá trình công tác, thực hiện nhiệm vụ đã phải ứng chi.

Các tài liệu phải được sắp xếp theo dòng thời gian, trong một số trường hợp có thể phải giải trình bằng 1 văn bản riêng thể hiện lộ trình và lý do lựa chọn dịch vụ, sản phẩm nhất định nếu các mức chi phí đề nghị duyệt chi là lớn hay rất lớn, không nằm trong dự trù của ban lãnh đạo.

4.Những câu hỏi thường gặp về Đơn đề nghị duyệt chi tiền phí

Đơn đề nghị duyệt chi có cần chữ ký của tổ trưởng tổ chuyên môn?

Trong một số trường hợp nếu việc thực hiện nhiệm vụ, công tác có sự chứng kiến của tổ trưởng hay được bàn giao qua tổ trưởng thì tốt hơn hết nên có chữ ký của người này trong văn bản yêu cầu duyệt chi.

Không được duyệt chi đúng với mức yêu cầu thì phải làm sao?

Nếu sau khi gửi đơn yêu cầu duyệt chi, bạn không được thanh toán hay thanh toán ít hơn các chi phí đã chi vì nhiều lý do, bạn có thể gửi đơn một lần nữa kèm theo một bản giải trình chi tiết về những lý do mà ban lãnh đạo, phòng kế toán đưa ra.

Đơn đề nghị duyệt chi tiền phí
Đơn đề nghị duyệt chi tiền phí

Tham khảo thêm:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191