Đơn xin hỗ trợ kinh phí làm đường giao thông nông thôn

Mẫu Đơn xin hỗ trợ kinh phí làm đường giao thông nông thôn, đề nghị được trợ giúp một số nguyên vật liệu như xi măng, cát sỏi, phương tiện máy móc là ủi. Đơn được gửi tới cấp trên hoặc cơ quan nhà nước địa phương nhằm xin chi phí một phần hoặc cho toàn bộ công trình.

1.Cách làm Đơn xin hỗ trợ kinh phí làm đường giao thông nông thôn

1.1.Định nghĩa Đơn xin hỗ trợ kinh phí làm đường giao thông nông thôn

Đơn xin hỗ trợ kinh phí làm đường giao thông nông thôn là văn bản được các chủ thể có nhu cầu sử dụng để đề nghị các chủ thể có thẩm quyền hỗ trợ kinh phí làm đường giao thông nông thôn.

Đơn cần thể hiện được tính cấp thiết của nhu cầu và đưa ra được những lý do phù hợp thể hiện cho việc yêu cầu cấp chi phí. Đơn có thể được gửi kèm theo hình ảnh, các văn bản, tài liệu khác có liên quan.

1.2.Hồ sơ xin hỗ trợ kinh phí

Hồ sơ xi hỗ trợ kinh phí bao gồm:

  • Đơn xin hỗ trợ kinh phí làm đường giao thông nông thôn;
  • Giấy phép đăng ký hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp làm đơn;
  • CMND/CCCD của người đại diện viết đơn;
  • Sơ đồ, kế hoạch, thiết kế, bản vẽ về con đường dự định thi công;
  • Các căn cứ tài liệu chứng minh cho sự cấp thiết của đường nông thôn, đường nội bộ;
  • Những tài liệu thể hiện sự hạn chế trong kinh phí huy động, tự góp, kinh phí địa phương;

1.3.Thẩm quyền xử lý yêu cầu xin hỗ trợ

Cơ quan tiếp nhận hồ sơ xin hỗ trợ kinh phí ban đầu là Ủy ban nhân dân cấp xã/phường/thị trấn, tuy nhiên để có thể đưa ra được quyết định có hay không phê duyệt hỗ trợ ngân sách thì lại cần phải căn cứ trên các ý kiến chỉ đạo, đề xuất của những bộ, ban ngành có liên quan ví dụ như thanh tra xây dựng, sở kế hoạch đầu tư, văn phòng đăng ký đất đai, viện quy hoạch, sở công thương.

Công ty Luật LVN – Luật sư Tư vấn trực tuyến – Gọi ngay 1900.0191

2.Mẫu Đơn xin hỗ trợ kinh phí làm đường giao thông nông thôn


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

—–o0o—–

……………, ngày….. tháng….. năm………

 ĐƠN XIN HỖ TRỢ KINH PHÍ LÀM ĐƯỜNG

(V/v: Đề nghị được hỗ trợ kinh phí làm đường với tuyến đường…………….)

Kính gửi: – ỦY BAN NHÂN DÂN …………………

 

– Căn cứ Luật giao thông đường bộ năm 2008;

– Căn cứ Luật xây dựng năm 2014;

– Căn cứ Quyết định 1600/QĐ-TTg ngày 16 tháng 8 năm 2016 phê duyệt chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020;

– Căn cứ Quyết định 1760/QĐ-TTg ngày 10 tháng 11 năm 2017 điều chỉnh, bổ sung Quyết định số 1600/QĐ-TTg;

– Căn cứ Thông tư 32/2014/TT-BGTVT hướng dẫn về quản lý, vận hành khai thác đường giao thông nông thôn.

Tên tôi là:…………………………………. Sinh năm:……………..

Chứng minh nhân dân số:………………………… do…………….. cấp ngày…./…./…….

Địa chỉ thường trú:…………………………

Địa chỉ hiện tại:…………………………………………

Số điện thoại liên hệ:…………………………

Căn cứ vào Hợp đồng ủy quyền số…………………thay mặt những cá nhân sau:

1. Ông/Bà:………… Sinh năm:…………………

Chứng minh nhân dân số:……………… :………………………… do…………….. cấp ngày…./…./…….

Địa chỉ thường trú:…………………

Địa chỉ hiện tại:…………………………………………

2. Ông/Bà:…………………………………………… Sinh năm:…………………

Chứng minh nhân dân số:……………… :………………………… do…………….. cấp ngày…./…./…….

Địa chỉ thường trú:…………………

Địa chỉ hiện tại:………………

3. …

Tôi xin trình bày một sự việc như sau:

…………………………………………………

…………………………………………………

Căn cứ vào điểm b Khoản 5 Điều V Quyết định 1600/QĐ-TTg:

V. CÁC GIẢI PHÁP THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH

5.Cơ chế hỗ trợ:

b) Hỗ trợ một phần từ ngân sách Nhà nước cho các xã để thực hiện: Xây dựng đường giao thông đến trung tâm xã, đường giao thông thôn, xóm, giao thông nội đồng, hệ thống thủy lợi nội đồng, trường học, trạm y tế xã, trung tâm văn hóa, thể thao xã, nhà văn hóa – khu thể thao thôn, bản, ấp, cơ sở vật chất cho hệ thống thông tin và truyền thông cơ sở, các công trình cấp nước sinh hoạt, thoát nước thải khu dân cư, cải tạo nghĩa trang, cảnh quan môi trường nông thôn, cải tạo, mở rộng, nâng cấp hệ thống lưới điện nông thôn; hoàn thiện, xây mới hệ thống chợ, cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn theo quy định, hạ tầng các khu sản xuất tập trung, tiểu thủ công nghiệp, thủy sản, phát triển sản xuất và dịch vụ, nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt chuẩn, hỗ trợ cho xây dựng các trung tâm bán hàng hiện đại ở cấp xã, hỗ trợ phát triển hợp tác xã (theo Quyết định số 2261/QĐ-TTg ngày 15 tháng 12 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ), hỗ trợ thực hiện Đề án thí điểm hoàn thiện, nhân rộng mô hình hợp tác xã kiểu mới tại vùng đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2016-2020 (theo Quyết định số 445/QĐ-TTg ngày 21 tháng 3 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ), kinh phí vận hành Quỹ xây dựng nông thôn mới.

Tôi kính đề nghị Quý cơ quan xem xét và thực hiện việc hỗ trợ một phần kinh phí làm đường giao thông cho chúng tôi để chúng tôi có đủ kinh phí thực hiện việc làm đường sớm nhất, tạo điều kiện đi lại cho những hộ dân xung quanh.

Tôi xin cam đoan những thông tin đã nêu trên là hoàn toàn đúng sự thật và chịu trách nhiệm trước pháp luật về những nội dung đã nêu trên.

Tôi xin trân trọng cảm ơn!

 

Người làm đơn

(Ký và ghi rõ họ tên)

DỊCH VỤ SOẠN THẢO ĐƠN, HỢP ĐỒNG, CÔNG VĂN CHỈ 500 NGÀN ĐỒNG -> GỌI NGAY 1900.0191

3.Giải trình căn cứ cho việc yêu cầu hỗ trợ kinh phí

Để thực hiện việc xây dựng một con đường dù là quy mô chỉ trong khu vực thôn, xóm, xã thì các chi phí và quy hoạch cũng không thể xem thường. Việc xây dựng đường phải phục vụ được nhu cầu thiết yếu của nhân dân, phải phù hợp, thuận tiện và không gây ảnh hưởng tới các công trình lân cận khác.

Để có thể xin được sự hỗ trợ từ ngân sách hay các nguồn kinh phí tư nhân khác, tổ chức, tập thể đại diện cho nhóm dân cư phải chứng minh được việc xây đường là cấp thiết và các hạn chế trong việc tự huy động vốn của địa phương.

Điển hình có một số căn cứ hay được sử dụng đó là: xác nhận của khu vực về việc chưa có đường liên thông giữa các thôn, xóm, khu dân sinh lân cận, bằng chứng cho việc đã huy động được vốn nhưng còn hạn chế như bản ghi thu chi đóng góp, biên bản họp dân. Cần thiết trong một số trường hợp, tập thể làm đơn có thể đưa ra phương án trả nợ hay thời gian bồi hoàn cụ thể các chi phí xin hỗ trợ, để thể hiện sự chu đáo, quan tâm trong mọi tình huống và sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho một dự án nhỏ có tính chất dân sinh như vậy.

4.Một số vấn đề xoay quanh Đơn xin hỗ trợ kinh phí làm đường giao thông nông thôn

Có thể xin hỗ trợ tối đa bao nhiêu % vốn với đường giao thông nông thôn?

Không có quy định hỗ trợ về mức % vốn tối đa được đề nghị, tuy nhiên khuyến nghị mức vốn xin hỗ trợ là nhỏ hơn hoặc bằng 40% để khả năng xin kinh phí là khả quan nhất.

Xin vay kinh phí thay bằng xin hỗ trợ thì có dễ hơn không?

Việc này chỉ có thể tạo ưu thế rõ ràng nếu đơn được gửi tới các tổ chức, đoàn thể, nhà hảo tâm còn đối với xin hỗ trợ từ ngân sách nhà nước thì không có nhiều sự khác biệt.

Đơn xin hỗ trợ kinh phí làm đường giao thông nông thôn
Đơn xin hỗ trợ kinh phí làm đường giao thông nông thôn

Tham khảo thêm:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191