Thúc đẩy chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia và chuẩn bị xây dựng Luật phòng, chống buôn bán người

Thúc đẩy chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia và chuẩn bị xây dựng Luật phòng, chống buôn bán người

20/11/2007

Hôm qua 19/11, tại Hà Nội, Bộ Tư pháp, Uỷ ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, Hội nghị sĩ Việt Nam về Dân số và Phát triển (VAPPD) đã phối hợp tổ chức hội thảo “Thúc đẩy việc phê chuẩn công ước của Liên hợp quốc về chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia và chuẩn bị tham gia xây dựng Luật phòng, chống buôn bán người”.

Theo đánh giá, tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia (TOC), trong đó có tội phạm buôn bán người, đã trở thành vấn nạn toàn cầu. Ở Việt Nam, cùng với quá trình đổi mới và hội nhập, loại tội phạm có sự câu hết giữa tội phạm trong nước và tội phạm quốc tế đang có xu hướng tăng nhanh, nạn buôn bán phụ nữ trẻ em đã và đang trở thành vấn đề nóng bỏng, nhức nhối. Đó là một thách thức lớn đối với sự ổn định, an ninh và phát triển của quốc gia. Vì vậy, tại hội thảo, các đại biểu đã tham gia thảo luận đánh giá sự cần thiết việc Việt Nam phê chuẩn công ước TOC và gia nhập nghị định thu bổ sung về chống buôn bán người. Đa số đều đồng ý rằng, việc Việt Nam phê chuẩn Công ước TOC và tham gia Nghị định thư sẽ tạo cơ sở pháp lý cho việc bảo vệ lợi ích của Nhà nước, pháp nhân và công dân Việt Nam; đồng thời tạo cơ chế đầy đủ hơn nữa giúp Việt Nam tiếp cận và nhận được sự trợ giúp pháp lý và kỹ thuật của các nước trong việc phòng chống TOC, trong đó có tội phạm buôn bán người, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em./. 

H.Giang


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191