Tòa án nhân dân quận Cầu Giấy tổ chức xét xử lưu động tại trụ sở Học viện Tư pháp

Tòa án nhân dân quận Cầu Giấy tổ chức xét xử lưu động tại trụ sở Học viện Tư pháp

27/08/2008

Tòa án nhân dân quận Cầu Giấy tổ chức xét xử lưu động tại trụ sở Học viện Tư pháp
Theo kế hoạch đã được chuẩn bị, sáng nay, sáng hôm qua, ngày 26/08/2008, Tòa án nhân dân quận Cầu Giấy tiến hành xét xử lưu động tại trụ sở Học viện Tư pháp 02 vụ án hình sự đối với hai bị cáo: Trần Văn Dũng và Cao Văn Huy.

Bị cáo Trần Văn Dũng sinh năm 1981, hộ khẩu thường trú tại số 66, phố Chính Kinh, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Bị cáo Dũng bị bắt quả tang đang tàng trữ trái phép số heroin có trọng lượng 0,165g. Với tội danh đó, bị cáo Dũng bị tòa tuyên phạt 36 tháng tù giam và bị tịch thu thiêu hủy tang vật là 0,165g heroin.

Bị cáo Cao Văn Huy sinh năm 1989, hộ khẩu thường trú tại xóm 10, thôn Phú Quý, xã Quảng Tâm, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa. Bị cáo Huy bị truy tố tội trộm cắp tài sản. Ngày 22/06/2007, Huy đã bị tòa án nhân dân quận Hoàng Mai tuyên phạt 3 tháng tù giam cũng với tội danh trộm cắp tài sản. Ra tù, Huy lại tiếp tục phạm tội nhiều lần. Với tội danh đó, tòa tuyên phạt Cao Văn Huy 24 tháng tù giam, bồi thường cho những người bị hại tổng số tiền là 26.910.000 và nộp sung công quỹ số tiền thu lời bất chính là 3.900.000.

Đây là 02 trong số 04 vụ án hình sự được Tòa án nhân dân quận Cầu Giấy tổ chức xét xử lưu động tại trụ sở Học viện Tư pháp trong 02 ngày 26 và 27/08/2008 với sự chứng kiến, theo dõi của các học viên đang theo học các lớp đào tạo nghiệp vụ tại Học viện Tư pháp.


Việc tổ chức phiên tòa lưu động tại trụ sở Học viện Tư pháp không những nhằm mục đích tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật mà còn nhằm mục đích đào tạo lý thuyết gắn với thực tiễn, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho các chức danh tư pháp, tạo môi trường nghề nghiệp thực sự để các học viên đang được đào tạo nghiệp vụ tại Học viện Tư pháp theo dõi, nghiên cứu, học hỏi. Chủ trương này của Giám đốc Học viện Tư pháp nhận được sự ủng hộ của ông Hoàng Mạnh Hùng, Chánh án Tòa án nhân dân quận Cầu Giấy. Tòa án nhân dân quận Cầu Giấy sẽ tiếp tục tổ chức xét xử lưu động các vụ án thuộc thẩm quyền là các vụ án hình sự, dân sự, kinh doanh thương mại, hành chính….tại trụ sở Học viện Tư pháp.

Sau khi trực tiếp chứng kiến các phiên tòa lưu động đó, học viên các lớp đào tạo nghiệp vụ tại Học viện Tư pháp sẽ viết bài thu hoạch những ghi nhận thu được tại các phiên xét xử. Đó chính là những giờ học đạt hiệu quả cao đối với giảng viên và học viên Học viện Tư pháp.

Hôm nay, ngày 27/08/2008, Tòa án nhân dân quận Cầu Giấy tiếp tục xử 02 vụ án cướp tài sản và đánh bạc. 

Thanh Hương – Học viện Tư pháp

 

 


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191