Doanh nghiệp có được kiểm tra xe cá nhân khi ra vào công ty

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Doanh nghiệp có được kiểm tra xe cá nhân khi ra vào công ty

Cho mình hỏi , có 1 ông luật sư kiện công ty A vì kiểm tra xe của ông ý theo ông ý công ty không có quyền kiểm tra , trong khi quy định trong nội quy của công ty có đề cập phải kiểm tra với người ra vào công ty,cái này liên quan đến cái quy định nào về chấp hành nội quy của cơ quan doanh nghiệp không mọi người ?? giải quyết thế nào mọi người ? mình cảm ơn ạ


Luật sư Tư vấn Luật An ninh quốc gia– Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 14 tháng 08 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề quyền của bảo vệ doanh nghiệp

Nghị định số 06/2013/NĐ-CP quy định về bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp.

3./ Luật sư tư vấn

Trong doanh nghiệp, nhiệm vụ của lực lượng bảo vệ là tổ chức thực hiện các yêu cầu, nhiệm vụ, biện pháp công tác bảo vệ an ninh, trật tự, an toàn cơ quan, doanh nghiệp. Một cá nhân khi ra, vào một doanh nghiệp thì có thể bị bảo vệ kiểm tra các vật dụng mang theo, cụ thể:

Căn cứ quy định tại Khoản 2 Điều 11 Nghị định số 06/2013/NĐ-CP về quyền hạn của lực lượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp như sau:

1.Lực lượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp nhà nước, tổ chức chính trị có quyền hạn sau:

a)Kiểm tra, đôn đốc các bộ phận, đơn vị và cán bộ, công nhân viên trong cơ quan, doanh nghiệp thực hiện các quy định của pháp luật về an ninh, trật tự và nội quy bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp;

b)Trong khi làm nhiệm vụ, được kiểm tra giấy tờ, hàng hóa, phương tiện ra vào cơ quan, doanh nghiệp nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật hoặc vi phạm nội quy của cơ quan, doanh nghiệp;

c)Tiến hành công tác xác minh những vụ, việc xảy ra ở cơ quan, doanh nghiệp theo thẩm quyền mà người đứng đầu cơ quan, doanh nghiệp giao hoặc theo yêu cầu của cơ quan Công an có thẩm quyền;

d)Từ chối thực hiện các yêu cầu trái pháp luật trong khi thi hành nhiệm vụ bảo vệ và phải báo cáo cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật.

2.Lực lượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp khác thực hiện quyền hạn quy định tại Điểm b, c, d Khoản 1 Điều này.”

Theo đó, thì nhân viên bảo vệ trong cơ quan, doanh nghiệp trong khi làm nhiệm vụ, được kiểm tra giấy tờ, hàng hóa, phương tiện ra vào cơ quan, doanh nghiệp nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật hoặc vi phạm nội quy của cơ quan, doanh nghiệp.

Như vậy, việc bảo vệ của công ty A kiểm tra xe và giấy tờ của ông luật sư là hợp pháp, đồng thời việc ông luật sư kiện công ty A là vô lý và không có căn cứ pháp luật.

Với những tư vấn về câu hỏi Doanh nghiệp có được kiểm tra xe cá nhân khi ra vào công ty, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191