Quy định về kích thước treo biển quảng cáo

Câu hỏi của khách hàng: Quy định về kích thước treo biển quảng cáo

Tôi gần đây có mua một công ty trong khu công nghiệp. Trước đó, trong khuôn viên công ty đã có treo quảng cáo của công ty rồi nhưng bây giờ tôi muốn treo quảng cáo cao và rộng hơn thì có yêu cầu gì về kích thước không?


Luật sư Tư vấn Luật Quảng cáo – Gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 26/09/2018

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh vấn đề Kích thước khi treo biển quảng cáo

Luật Quảng cáo năm 2012

3./ Luật sư trả lời Quy định về kích thước treo biển quảng cáo

Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ được giới thiệu, trừ tin thời sự; chính sách xã hội; thông tin cá nhân. Việc quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng- rôn, biển hiệu phải tuân thủ những điều kiện nhất định, trong đó có một số điều kiện sau:

Căn cứ Điều 27 Luật Quảng cáo có quy định về “Quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng rôn”:

“1.Việc đặt bảng quảng cáo, băng-rôn phải tuân thủ quy định về khu vực bảo vệ di tích lịch sử, văn hóa; hành lang an toàn giao thông, đê điều, lưới điện quốc gia; không được che khuất đèn tín hiệu giao thông, bảng chỉ dẫn công cộng; không được chăng ngang qua đường giao thông và phải tuân thủ quy hoạch quảng cáo của địa phương và quy chuẩn kỹ thuật do cơ quan có thẩm quyền ban hành.”

Bên cạnh đó, Khoản 3 và Khoản 4 Điều 34 Luật Quảng cáo có quy định:

“Điều 34. Biển hiệu của tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh

3. Kích thước biển hiệu được quy định như sau:

a) Đối với biển hiệu ngang thì chiều cao tối đa là 02 mét (m), chiều dài không vượt quá chiều ngang mặt tiền nhà;

b) Đối với biển hiệu dọc thì chiều ngang tối đa là 01 mét (m), chiều cao tối đa là 04 mét (m) nhưng không vượt quá chiều cao của tầng nhà nơi đặt biển hiệu.

4. Biển hiệu không được che chắn không gian thoát hiểm, cứu hoả; không được lấn ra vỉa hè, lòng đường, ảnh hưởng đến giao thông công cộng.

…”

Ngoài ra, trong trường hợp xây dựng biển công trình quảng cáo ngoài trời thì theo quy định tại Khoản 2 Điều 31 Luật Quảng cáo thì khi xây dựng màn hình chuyên quảng cáo ngoài trời có diện tích một mặt từ 20 mét vuông (m2) trở lên; Hoặc khi xây dựng biển hiệu, bảng quảng cáo có diện tích một mặt trên 20 mét vuông (m2) kết cấu khung kim loại hoặc vật liệu xây dựng tương tự gắn vào công trình xây dựng có sẵn; Hoặc khi Bảng quảng cáo đứng độc lập có diện tích một mặt từ 40 mét vuông (m2) trở lên thì chủ thể cần phải xin cấp Giấy phép xây dựng công trình quảng cáo nên khi bạn muốn nâng cao và mở rộng biển quảng cáo thì cần phải hạn chế trong kích thước trên để không bị phát sinh thêm thủ tục xin cấp phép xây dựng.

Như vậy, trong trường hợp lắp biển hiệu, biển quảng cáo trong nội khu của công ty thì chủ thể vẫn phải lắp đặt sao cho biển hiệu, biển quảng cáo này không làm ảnh hưởng tới việc quan sát đèn tín hiệu giao thông, bảng chỉ dẫn công cộng,… của các chủ thể khác.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191