Khởi kiện tố cáo đơn vi đòi nợ thuê như thế nào

Câu hỏi của khách hàng: Khởi kiện tố cáo đơn vi đòi nợ thuê như thế nào

Mình thuê 1 đơn vị có pháp nhân đòi nợ thuê với thỏa thuận phí là 35% cho số nợ đòi được. Khi đòi được 100 triệu chúng nó chỉ đưa cho mình 50 triệu. Theo mọi người mình phải làm thế nào để thực hiện đúng thỏa thuận? Mọi người tư vấn giúp mình nhé. Mình sẽ công khai tên công ty này khi HĐ UQ hết hiệu lực và theo mọi người mình có nên làm đơn tố cáo gửi sở Tư pháp và Công an không.


Luật sư Luật dân sự – Tư vấn trực tuyến gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 20/06/2019

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh vấn đề khởi kiện tố cáo đơn vi đòi nợ thuê như thế nào

– Luật dân sự 2015

– Nghị định số: 104/2007/NĐ-CP quy định về kinh doanh dịch vụ đòi nợ

3./ Luật sư trả lời khởi kiện tố cáo đơn vi đòi nợ thuê như thế nào

Từ những thông tin bạn cung cấp, chúng tôi đưa ra những ý kiến như sau:

Căn cứ theo Bộ luật dân sự 2015 quy định về các chủ thể trong giao dịch dân sự có thể có sự tham gia của rất nhiều bên, các bên sẽ phát sinh các quyền và nghĩa vụ tương ứng với nhau dựa trên sự bàn bạc, thỏa thuận, thống nhất. Tuy nhiên, thực tế không phải chủ thể nào khi tham gia vào giao dịch dân sự đều thực hiện đầy đủ các quyền và nghĩa vụ như đã thỏa thuận. Do vậy, đã xảy ra thực trạng vi phạm, trốn tránh thực hiện nghĩa vụ,……. Để đảm bảo cho quyền lợi của chủ thể, pháp luật đã ban hành Nghị định 104/2007 đưa ra một hướng xử lý cho chủ nợ khi bên vay nợ không thực hiện nghĩa vụ của mình. Đó là đưa dịch vụ đòi nợ là môt ngành nghề kinh doanh.Từ đó, chủ nợ có thể thông qua các đơn vị, tổ chức này để thực hiện đòi nợ thay cho mình. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu về đơn vị này có được cấp phép và hoạt động hợp pháp theo quy định của phá luật không? Nếu thành lập hợp pháp thì giao dịch của bạn với công ty mới được pháp luật chấp nhận và hướng giải quyết khi một trong các bên không tuân thủ nội dung hợp đồng cũng sẽ dễ dàng hơn.

Đối với trường hợp của bạn, chúng tôi sẽ giả sử công ty đòi nợ được thành lập hợp pháp, các bên cùng nhau xác lập hợp đồng dịch vụ đòi nợ thuê. Bên thực hiện dịch vụ đòi nợ thuê sẽ phải tuân thủ theo quy định tại Điều 9 Nghị định số: 104/2007/NĐ-CP:

“Điều 9. Trách nhiệm, quyền hạn của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ đòi nợ

1,……………………………………………………………………………………..

6,Thu nợ, giao lại các tài sản thu được từ khoản nợ cho chủ nợ theo hợp đồng đã ký kết.

……………………………………………………………………………………….

12,…………………………………………………………………………………..”

Như vậy, Công ty dich vụ đòi nợ phải thực hiện theo đúng như thỏa thuận hai bên đã ký kết, thanh toán 65% số nợ đòi được cho bạn như đã thỏa thuận nếu vi phạm sẽ xử lý theo các điều khoản vi phạm của Hợp đồng được xác lập giữa các bên hoặc tùy  theo hoàn cảnh của vụ việc bạn có thể yêu cầu Tòa án giải quyết.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191