Mua sim mới rồi liên tục bị làm phiền thì xử lý thế nào

Câu hỏi của khách hàng:Mua sim mới rồi liên tục bị làm phiền thì xử lý thế nào

Nhờ mọi người tư vấn giúp mình, chưa gặp tình huống bao giờ nên cũng hơi lo lắng.

Mình có mua 1 sim viettel qua trang mạng Lazada, để dùng. Mình cũng chưa đăng ký chính chủ vì mới dùng khoảng gần tháng.

Sim này chủ cũ chắc có liên quan đến lừa đảo hay gì đó. Vì thỉnh thoảng có người gọi đến sim này hỏi thông tin về người khác (chủ cũ). Mình nói không phải nhiều lần rồi tắt máy.
Hôm nay có người gọi đến mình vui lòng thanh toán tiền gì đó nếu không sẽ gửi hồ sơ kiện, mình nghe cũng không rõ rồi cúp máy.

Giờ mình không biết phải giải quyết sao.
Khá rắc rối với cái sim, thật ra cái sim này mình cũng không thích nên tính huỷ hoặc trả lại nhà mạng rồi tìm sim mới sau.

Nhờ các cao nhân chỉ hướng. Xin cảm ơn.


Luật sư Luật Công nghệ thông tin  – Tư vấn trực tuyến gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 25/06/2019

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh vấn đề làm phiền qua điện thoại

Luật công nghệ thông tin 2013

Nghị định 71/2007/NĐ-Cp quy định chi tiết và hướng dẫn một số điều của Luật công nghệ thông tin về công nghiệp công nghệ thông tin

3./ Luật sư trả lời câu hỏi Mua sim mới rồi liên tục bị làm phiền thì xử lý thế nào

Trong trường hợp này, có thể thấy việc số liên lạc của bạn thuộc trường hợp sử dụng lại số thuê bao của chủ cũ đang vay nợ(thuê bao đã hủy và khởi tạo phát hành mới) hoặc bị người khác lấy thông tin số điện thoại cung cấp với bên cho vay để thực hiện các thủ tục vay nợ với vai trò người liên quan( bên cho vay thì không xác minh lại thông tin người thân trước khi cho vay)

Để tránh bị làm phiền, bạn có thể liên lạc trực tiếp với nhà mạng Viettel để yêu cầu bên nhà mạng Viettel liên lạc trực tiếp với đơn vị đã gọi đến số của bạn để phản ánh đồng thời có thể báo cơ quan chức năng nếu tính chất sự việc nghiêm trọng, có nguy cơ ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Ngoài ra, bạn có thể xem số nào thường xuyên gọi đến thì có thể chặn số đó hoặc cài đặt cuộc gọi nhóm nghĩa là số điện điện thoại nào trong nhóm này thì mới có thể gọi được.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191