Cải chính hộ tịch lần 2

Cải chính hộ tịch lần 2

Cho tôi hỏi hiện tôi đã cải chính ngày tháng năm sinh rồi giờ tôi muốn cải chính lại ngày tháng trước khi tôi chưa thực hiện cải chính liệu có được không?

Gửi bởi: hong tran

Trả lời có tính chất tham khảo

Tại khoản 2 Điều 36 Nghị định 158/2005/NĐ-CP quy định phạm vi thay đổi, cải chính hộ tịch, xác định lại giới tính, xác định lại dân tộc, bổ sung hộ tịch, điều chỉnh hộ tịch có quy định:

“Cải chính những nội dung đã được đăng ký trong sổ đăng ký khai sinh và bản chính Giấy khai sinh, nhưng có sai sót trong khi đăng ký”

Như vậy, đối với trường hợp của bạn thì bạn đã được cải chính ngày tháng năm sinh trên cơ sở khi đăng ký khai sinh có sự sai sót. Nay, bạn muốn cải chính lại ngày tháng năm sinh trước khi bạn chưa tiến hành thủ tục cải chính là không có cơ sở pháp lý để giải quyết.

Các văn bản liên quan:

Nghị định 158/2005/NĐ-CP Về đăng ký và quản lý hộ tịch

Trả lời bởi: Chuyên viên pháp lý – Vụ Hành chính tư pháp


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191