Chứng minh thư hết hạn có bắt buộc phải đổi mới không

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Chứng minh thư hết hạn có bắt buộc phải đổi mới không

Tôi làm nông ở bản, không cần dùng nhiều tới chứng minh thư, gần đây con tôi cần xin xác nhận hôn nhân tôi mới ra xã làm thì họ bảo chứng minh thư tôi hết hạn rồi, tôi phải đi đổi thì mới làm tiếp được, tôi không biết có bắt buộc phải đổi chứng minh thư khi hết hạn không, tôi vẫn là tôi, thông tin không có gì thay đổi cả?


Chứng minh thư hết hạn có bắt buộc phải đổi mới không
Chứng minh thư hết hạn có bắt buộc phải đổi mới không

Luật sư Tư vấn Chứng minh thư hết hạn có bắt buộc phải đổi mới không – Trực tuyến, Mọi lúc, Mọi nơi – Gọi 1900.0191

Công ty Luật LVN

Xin cảm ơn quý khách đã tin tưởng và đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Để đảm bảo cho thắc mắc của quý khách được giải quyết nhanh chóng và chính xác nhất, quý khách vui lòng gọi điện theo số điện thoại trên để trao đổi trực tiếp cùng các Luật sư của công ty, chúng tôi sẽ ngay lập tức tháo gỡ và hướng dẫn quý khách các biện pháp an toàn nhằm xử lý tình huống pháp lý. Mặt khác, với mục đích thuận tiện cho việc quý khách hàng có thể theo dõi cũng như xem lại nội dung tư vấn của chúng tôi, bộ phận Tư vấn pháp luật đã biên tập lại nội dung các cuộc trao đổi, câu hỏi thành các Ấn bản thông tin pháp luật miễn phí và đăng tải trên website: wikiluat.com và luatlvn.com.

Rất mong những nội dung này sẽ giúp cho cuộc trao đổi có hiệu quả nhất và dễ dàng hơn cho những người có vướng mắc tương tự!

Đối với câu hỏi của quý khách, dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ghi nhận tại các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên và các văn bản thỏa thuận được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm xảy ra tình huống pháp lý

Ngày 30 tháng 10 năm 2017

2./ Cơ sở văn bản Pháp Luật áp dụng

Luật căn cước công dân 2014

Nghị định 167/2013/NĐ-CP

3./ Luật sư trả lời

Theo điều 5 LCCCD 2014, công dân có nghĩa vụ chấp hành quy định về làm thủ tục cấp, đổi, cấp lại thẻ căn cước công dân theo quy định của pháp luật. Tại điều 7 LCCCD 2014, cũng quy định rõ, việc cấp, đổi, cấp lại thẻ căn cước công dân trái quy định của pháp luật là hành vi bị nghiêm cấm. Theo đó, công dân bắt buộc phải đổi mới chứng minh thư/ căn cước công dân đã hết hạn.

Người không thực hiện đúng quy định của pháp luật về cấp mới, cấp lại, đổi chứng minh thư nhân dân sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng về hành vi vi phạm quy định về sử dụng chứng minh thư nhân dân.

      Trên đây là tư vấn của Luật sư đối với trường hợp của quý khách. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc có tình tiết pháp lý, hồ sơ, chứng cứ mới hoặc cần sự hỗ trợ pháp lý khác quý khách vui lòng liên hệ Tổng đài Tư vấn pháp luật qua điện thoại miễn phí số: 1900.0191 để có thể được giải đáp nhanh nhất.

Sự hài lòng của quý khách là nỗ lực của chúng tôi!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty Luật LVN


 


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191