Lập chứng từ kế toán đối với trường hợp tài sản đã sung công quỹ nhà nước

Lập chứng từ kế toán đối với trường hợp tài sản đã sung công quỹ nhà nước

 

 

Khi Thủ trưởng cơ quan thi hành án dân sự ra quyết định thu hồi quyết định thi hành án chủ động đã ban hành trước đây mà quyết định đó đã được thi hành xong (đã sung công quỹ nhà nước). Vậy kế toán phải hạch toán như thế nào? Tôi rất mong được sự giúp đỡ và tư vấn của Ban tư vấn pháp luật, Xin chân thành cảm ơn!

 

Gửi bởi: nguyễn thị hoài

Trả lời có tính chất tham khảo

Theo nội dung bạn cung cấp, khi Thủ trưởng cơ quan thi hành án dân sự ra quyết định thu hồi quyết định thi hành án chủ động thì việc thi hành án đã xong, số tiền thu được cơ quan thi hành án đã nộp ngân sách để sung công quỹ nhà nước. Như vậy, trường hợp này chưa phát sinh ngay việc thu, chi tiền thi hành án. Việc lập chứng từ kế toán sẽ được thực hiện theo quy định của Thông tư 91/2010/TT-BTC ngày 17/6/2010 của Bộ Tài chính hướng dẫn kế toán nghiệp vụ thi hành án dân sự khi cơ quan thi hành án làm thủ tục thoái thu và được nhận lại khoản tiền đã nộp ngân sách nhà nước, sau đó thực hiện việc hoàn trả cho người phải thi hành án đã nộp trước đây.

 

Các văn bản liên quan:

Thông tư 91/2010/TT-BTC Hướng dẫn kế toán nghiệp vụ thi hành án dân sự

Trả lời bởi: Nguyễn Thị Thu Hằng

Tham khảo thêm:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191